Thứ Năm, 2024-03-28, 3:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 29 » Công an hành xử mờ ám
10:27 AM
Công an hành xử mờ ám

VRNs (29.07.2012) - Sài Gòn - Ghi nhận về những gì diễn ra tối 28.07.2012, trong trận banh giao hữu (nhưng loại trực tiếp luân phiên) giữa No-U SG, VRNs và VRLH.

Thi đen (Yeu NuocViet) được giao nhiệm vụ thuê sân Thiên Trường ở 256 D2 nối dài từ 17g30 đến 19g30. Tuy nhiên khi mọi người đến nơi thì không hiểu tại sao sân đã có nhóm khác sử dụng. Thi không giải quyết được với chủ sân nên người của VRLH gọi đến sân trên đường D3 (đã đá tối 30/6 đêm trước biểu tình) và thuê được sân số 15 đá từ 19g00. Sân này do Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh điều hành.

Khi mọi người đã ổn định vào sân, thì Thi chỉ cho biết đứng bên ngoài sân bóng là 2 anh công an chìm, một già (khoảng trên 50) một trẻ (khoảng gần 30) đứng bên ngoài cách 20m quan sát. Anh già mặc áo thun trắng quần ngắn, anh trẻ mặc áo thun đỏ quần dài. Sau này thấy rõ anh già đi xe máy mang biển số 52 Z4-3934, anh trẻ đi xe số 59 Z2-031.22 (nghe nói 1 anh thuộc quận và 1 anh thuộc TP).

Mới đá được chưa lâu thì đột nhiên sân bóng bị cúp đèn pha. Các sân bên cạnh vẫn bình thường. Gọi vào chủ sân thì họ nói bị trục trặc một tí sẽ mở ngay. Ama T. nói chắc chắn nó sẽ không mở đâu. Đèn của sân 14 vẫn hắt sáng qua sân 15 nên mọi người quyết định vẫn đá trong tình trạng ánh sáng xài ké… Trận đấu vẫn diễn ra hết sức hấp dẫn.

Hôm nay No-U SG đá xuất sắc nên 2 đội còn lại lần lượt thay nhau vào tiếp chiêu No-U SG. Chủ sân không đưa bình nước đá ra sân như mọi khi. Tất cả quyết định rằng nếu không có điện, không có nước thì sẽ không trả tiền. Coi như sử dụng sân miễn phí vì chủ sân vi phạm hợp đồng. Nhìn thấy các cầu thủ của 3 đội vẫn tiếp tục đá, 2 anh công an này tiếp tục ra lệnh cho chủ sân cúp điện tiếp sân 14 có 2 đội đang đá. Hai đội này không biết nguyên nhân nên đã ra về. Thế là 3 đội chúng ta quyết định chuyển qua sân 14 để đá ké ánh sáng của sân 13. Đá chưa được 30 phút thì các sân 13 và sân 10 đối diện đều bị cúp điện… Cuối cùng tất cả 6 sân xung quanh sân 14 đều bị cúp điện khiến nhiều đội bỏ ra về. Điều đó đồng nghĩa với việc chủ sân sẽ không thu được đồng nào.

Một thanh niên quản lý sân đến nói lời cảm thông với các đội bóng. Anh cười và nói: "Chúng nó làm thất thu nhiều quá”. Chúng tôi nói: "Họ là ai mà anh phải nghe lời họ? Họ có văn bản gì khi ra lệnh cho anh không sao anh phải làm theo lệnh họ?” Anh bạn này trả lời: "Em phải làm theo lệnh chủ. Họ ép chủ sân…”.

Đội hình 3 đội VRNs, No-U Sài Gòn (đứng) và VRLH (ngồi)

Dù thiếu ánh sáng nhưng trận đấu vẫn diễn ra

Chúng tôi quyết định nán lại trên sân ăn cho hết số trái cây mang theo, vì nếu chúng tôi ra về ngay thì đèn các sân sẽ sáng lại. Ăn chán chê chúng tôi chia tay nhau. Hai anh công an này tiếp tục bám theo Thi đen… Chúng tôi ghé tiệm phở ở góc D2 và D3 lót bụng, 2 anh này ngồi đối diện bên kia đường chờ chực… Trời mưa lâm râm, rả rích nhưng 2 anh này phải dầm mưa chờ chực. Ăn tối xong chúng tôi tạt qua khu du lịch Tân Cảng có việc. Tại đây xuất hiện anh công an thứ 3 khoảng 30 tuổi, người cao với khuôn mặt rất hắc ám, đi xe máy biển số 51 Z7-9558. Chúng tôi trở về quận 3 tháp nhập với An Đổ Nguyễn ghé BB hàn huyên. 3 anh vẫn lì lợm bám theo vừa sát sườn vừa lộ liễu.

Gần 22g chúng tôi quyết định chia tay về nghỉ. Khi lấy xe nhìn thấy lúc này đã 4 anh có lẽ đói và mệt nên đang ăn vội vàng cái gì đó ở một quán cóc lối vào quán cafe BB… Thấy chúng tôi lấy xe cả 4 tên vội đứng phắt dậy, bỏ ăn đi lấy xe bám theo. Mục tiêu của chúng là Thi đen. Chúng tôi mỗi người mỗi hướng ai về nhà nấy. Vì từ chối một giải pháp an toàn hơn do Ama T đề nghị nên Thi đen phải về nhà mình mang theo 4 cái bóng đen bám theo trong đêm tối và mưa dầm. Tạ ơn Chúa Thi đen đã về đến nhà bình an.

Được biết tất cả xe máy có chữ Z của Sài Gòn đều thuộc quận 4.

HIẾU MINH VRNs

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 499 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0