Thứ Bảy, 2024-04-20, 5:43 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 16 » CSVN Hết Lý Do Tồn Tại!
9:09 PM
CSVN Hết Lý Do Tồn Tại!
HNSG    

Tác giả :Vi Anh
Mới đọc tựa bài, ắt có người thắc mắc liền, ”Ủa sao kỳ lạ vậy, CSVN đang độc tài, độc đảng cầm quyền, một mình một chợ ở VN; trong nước không có một lực lượng đối lập hay đối kháng nào có tổ chức qui mô, thì làm gì có chuyện CSVN suy tàn hay sụp đổ.” Và cái dễ nhứt là gán lập luận này là của  "mấy ông nặng quá khứ nên quá khích với CS” nên trù mạc  nhà cầm quyền CSVN.

Nhưng để một bên cảm tính, dùng kinh nghiệm lịch sử và luận lý mà xét như nhà khảo sử Toynbee xét về "Sự Suy Tàn và Sụp đổ” của Đế Quốc La Mã lớn mạnh bằng trăm lần hơn CS Hà nội,  thì sẽ thấy cái tưởng như không thể xảy ra trong lịch sử cổ đại nhưng xảy ra không ai cưỡng lại được. Và trong lịch sữ cận kim cũng thế, tình báo quốc ngọai của Mỹ là CIA nhiều tiền, nhiều điệp viên, nhiều máy móc tân kỳ, nhiểu nhà phân tích giải đóan giỏi, có mặt khắp hòan cầu mà trước một tháng CIA đâu có tiên đóan được sự đột quị của các nước CS Đông Âu và nhứt là Liên xô cầm đầu đế quốc CS bất thần chết yểu, mới 75 tuổi so với lịch sử người ta tính niên đại quốc gia bằng thế kỷ hay thiên niên kỷ.

Vạn vật vô thường, đổi thay là qui luật của sự sống. Luật này không miễn trừ bất cứ ai, vật gì, định chế nào. Chánh đảng, chánh quyền, chế độ cai trị cũng sanh, thành, trụ, diệt. Như các nhà lãnh đạo chánh trị, những người cầm quyền quốc gia quá đầy đủ  tiện nghi, phương tiện y tế, dinh dưỡng cũng không tránh khỏi khổ ải sanh,lão, bệnh, tử vậy.

Đảng CSVN cầm quyền độc tài, độc trị, chế độ cai trị của CSVN đặt trung ương ở Hà nội gọi là CS Hà nội không thể, không phải, không bao giờ là một biệt lệ, được miển trừ bởi cái luật chết cứng ấy, một luật vô thường không biệt lệ ấy của đấng Tạo Hóa.

Mà Tạo Hóa của chánh trị là dân. Ý dân là ý trời như từ xưa các nhà tư tưởng Trung Hoa đã thấy. Và giới bình dân VN đã công thức hóa thành ca dao, một hình thái văn học bình dân, túi khôn muôn đời, qua câu "Quan nhứt thời, dân vạn đại.”

Điềm báo và triệu chứng của sự suy tàn và sụp đổ của CSVN đã lố dạng ngay bên trong nội bộ nước VN cũng  như từ bên ngòai qua thái dộ và hành động của Mỹ và TC hai siêu cường đang ghìm nhau trong vùng Đông Nam Á.

Một, đảng CS đã mất thế chánh thống, chính danh để lãnh đạo và cầm quyền. Nội tại, CSVN mất tính đảng tức là tính đấu tranh thiết yếu cho sự tồn tại của một đảng chánh trị. Đảng CSVN bây giờ bị rạn nứt vì tranh giành ghế trong đảng, ngòai nhà nước, trong chánh phủ. Đảng bị chia rẽ vì địa phương tính nam bắc trung, vì lập trường thân TC thân Mỹ và vì tuổi tác. Chính lọai chia rẽ này là bịnh ung thư di căn qua kinh tế, chánh trị phần lớn làm cho Liên xô sụp đổ.

Đảng CSVN đã không còn chính danh để cầm quyền dưới cái nhìn của "quần chúng nhân dân”. Mất lần thứ nhứt khi Liên xô sụp đổ, chủ nghĩa CS thất bại não nề. Tự cứu CS Hà nội gọi là "chuyển hệ tư duy, đổi sang kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Và mất lần thứ hai khi CS Hà nội điều hành cái gọi là "kinh tế đổi mới” bằng " ư duy” cộng sản, biến cái gọi là "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa” thành  kinh tế tư bản hoang dã; nhà nước giúp người bóc lột người, chủ bóc lột thợ, biến xã hội VN thành một xã hội bất công, chia rẽ nhân dân VN bị áp bức thành "dân oan” hết chịu nổi, nhà cầm quyền tham nhũng, lộng quyền, bất chấp luật pháp, đạo lý còn hơn Mafia nữa. Hố sâu ngăn cách kinh hồn giữa giàu và nghèo, thành thị và nông thôn;  tham nhũng thành quốc nạn hết chịu nỗi.  Dân chúng chống đối khắp nơi. Công nhân biểu tình, nông dân khiếu kiện, tọa kháng, chống đối. Người dân VN chống CS, đa số không tuần hành dân sự nữa mà dùng hối lộ giải quết vấn đề hay dùng đấu tranh với bạo lực để chống nhà cầm quyền, có khi  dùng súng, mìn tự chế nữa.

Công luận VN chia ra hai luồng, của nhà nước "báo đài” truyền thông trong luông đi theo "lề phải” do CS vạch, lạt như nước ốc, chẳng ai thèm theo dõi. Trái lại truyền thông ngoài luồng, báo điện tử, webs, blogs, paltalk được khoa học kỹ thuật tin học thời đại giúp trở thành truyền thông vì dân, của dân, do dân, người dân Việt rất thích và truyền thông quốc tế thường sử dụng thành nguồn tin.

Nhà cầm quyền phải dùng cảnh sát công an để thống trị, trấn áp, biến chế độ thành cảnh sát trị. Nhà cầm quyền trở thành thù địch của người dân. Khoa chánh trị xã hội học trên thế giới chứng tỏ chế độ mất lòng như thế tất yếu phải bị nổ bùng, hay nổ chụp. Lịch sử cũng thế  cho thấy không chế độ bất công, tham nhũng, coi dân là kẻ thù  nào có thể tồn tại với người dân. Sớm hay muộn gì chế độ ấy cũng phải suy tàn và sụp đổ. Do người dân đứng lên lật đổ hay do nội bộ trong nhà nhà cầm quyền, một thành phần nào đó đứng ra đảo chánh lập ra chánh quyền mới thân dân hơn.

Hai, Đảng Nhà Nước CSVN bị hai siêu cường Mỹ và TC gián tiếp làm lung lay chế độ CS Hà nội. Không thể hiểu tương quan ngọai giao qua những chuyền viếng thăm, lời tuyên bố của những nhà chánh trị cầm quyền. Ai từng sống với Mỹ ở Saigon thí biết. Đại sứ Mỹ tỏ ra ủng hộ chánh quyền TT Thiệu hết mình. Nhưng CIA trụ sở chánh nằm ngay trong tòa đại sứ Mỹ lại âm thầm ủng hộ đối lập như đại diện cho một chánh phủ trong bóng tối của Mỹ. Lấy một thí dụ nhỏ, của một tờ báo nhỏ chống chánh quyền TT Thiệu sẽ thấy. Mỗi lần báo Tin Sáng của Ngô công Đức bị cảnh sát tịch thu là mỗi lần Ngô công Đức Hốt bạc,  được "những người bạn của  chúng ta” (our friends) – danh từ của CIA chỉ những nhân viên của cơ quan này cài trong các cơ quan khác – sử dụng  dùng tiền của CIA để ở ngân sách cơ quan khác như JUSPAO để cấp "bon” giấy cho báo Tin Sáng. Cũng như vợ của DB Ngô công Đức được "bè bạn của chúng ta” giúp lãnh thầu giặc quần áo cho cả binh đòan của Mỹ.

Còn bây giờ Mỹ còn có thêm một vũ khí lợi hại nữa. Mỹ có quyền lực mềm của tự do, dân chủ, nhân quyền, khoa học kỹ thuật tiên tiến của Mỹ tạo "diễn biến hòa bình” trong hàng ngũ đảng viên CS. Đừng tưởng trong chánh quyền Mỹ người nào cũng như TNS Kerry o bế CS Hà nội. Nhiều người Mỹ trong ngọai giao, giao thương, an ninh tình báo chánh trị bằng mặt mà không bằng lòng  với CSVN, họ  làm việc với CSVN thì cứ làm, nhưng suy nghĩ, tìm phương, tìm kế, tìm kẽ hở, tìm cơ hội, tạo điều kiện làm sao cho CS Hà nội khuất mắt, không còn nữa.

Chánh trị gia, chuyên viên, những người làm chính sách của Mỹ tuy rất tài về chánh trị thực dụng nhưng cũng là con người cũng có cái tâm quốc gia dân tộc. Theo văn hào Nguyễn Du Việt Nam, "chữ  tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Người Mỹ cảm thấy được an ủi, hết bị ám ảnh thua CS Hà nội nếu CS Hà nội không còn. Ai bảo họ không tìm cách này hay cách khác làm sao cho CS Hà nội kẻ thù số 1 của Mỹ không còn nữa.

Còn TC thì khỏi nói rồi, hành động của họ đã thấy rõ là tách thế lực nhân dân ra khỏi CS Hà nội, biến CS Hà nội thành kẻ thù của đồng bào mình để CS Hà nội suy yếu, nhu nhược phải theo quan thầy TC./
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 473 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0