Thứ Bảy, 2024-04-20, 7:50 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 4 » Để biểu tình thành công
6:59 AM
Để biểu tình thành công




Sài Gòn đã bao lần hậm hực nhìn Hà Nội biểu tình thành công mà không làm gì được. Chuyện đó đã có biết bao mổ sẻ tranh luận trên khắp các diễn đàn. Người nói: Sài Gòn không có thủ lĩnh, kẻ nói: dân Nam Bộ lành quá, thấy làm dữ thì bỏ ngang... chưa kể nhiều ý kiến xỏ xiên khác...

Tôi nghĩ có mấy vấn đề thế này:

Thứ nhất: Mục tiêu của biểu tình chống Trung Quốc phải là điều xuyên suốt, đừng lạc sang vấn đề khác. An ninh Sài Gòn cũng như Hà Nội thôi, động đến các vấn đề đấu tranh dân chủ, tự do ngôn luận, nhân quyền... một cách trực tiếp là họ sẽ xuống tay ngay, không nể ngang gì đâu. Trong khi đó đại bộ phận dân chúng và cộng đồng mạng chưa nhận thức các vấn đề dân chủ một cách thấu đáo, nên họ rất khó lên tiếng bênh vực mạnh mẽ được. Thiết nghĩ: chỉ cần hành động biểu tình chống Trung Quốc xâm lược thành công là bạn đã góp phần không nhỏ cho cuộc đấu tranh dân chủ, cho quyền được cất lên tiếng nói của mình... chưa cần gì to tát hơn cả. 

HÃY GIỮ VỮNG MỤC TIÊU

Thứ hai: Biểu tình là hành động tự phát, nhưng là hành động tự phát của các nhóm có tổ chức. Khi bạn hòa mình vào biển người, nếu bạn chẳng có một liên hệ trước với vài người bạn thân quen thì sẽ rất lạc lõng, rất dễ bị chia rẽ và đàn áp. Hãy hành động trong khi luôn biết có đồng đội bên mình, sẵn sàng máy quay, máy ảnh để ghi lại mọi sự việc nhằm làm chứng cho bạn nếu có việc gì xảy ra. Để có được đồng đội bên mình, hãy gặp nhau ngoài đời thực để chia sẻ, để bàn bàn và thống nhất một tinh thần chung. Đến khi hành động thì không cần gặp mặt nhau cũng có thể phối hợp hành động bằng vô vàn công cụ liên lạc trên mạng một cách an toàn. Hãy đưa ra mục tiêu chung, và mỗi người theo hoàn cảnh cụ thể hành động để đạt được mục tiêu đó. Hãy hành động như là thủ lĩnh của chính nhóm nhỏ của mình. Có rất nhiều việc phải chuẩn bị cho một cuộc biểu tình đang chờ bạn giải quyết.


ĐỪNG CHỜ THỦ LĨNH

Thứ ba: Tôi có đọc thấy mấy ý kiến rất hay về việc tập trung và khơi mào cho cuộc biểu tình nổ ra, copy về đây để các bạn tham khảo:

"...Các bạn SG nếu hiểu ý tôi xin đừng ngồi vạ vật, đừng đến quá sớm... hãy đứng và đi vòng vòng trước giờ khai mạc 5 phút... không ai có quyền cấm bạn dạo bộ nơi công cộng. Những ai dễ bị can thiệp nóng đừng xuất đầu lộ diện sớm... chỉ xuất hiện chớp nhoáng và hòa mình vào đám đông khi đã có ít nhất 200 người đi thành đoàn... Áo đẹp đừng mặc phơi ra mà nên mặc bên trong áo chống nắng... cờ hoa dấu kỹ, khi đã thành dòng người chuyển động mới phất... khi cơ hoa đã phất thì máy quay máy ảnh, máy iPhone, iPad lập tức phải rút ra đồng loạt tác chiến khẩn trương... Chúc các bạn dạo mát vui vẻ ;)..."

Gợi ý thêm: có thể cho trinh sát dạo qua nhiều lần vị trí tập kết, báo tình hình về cho nhóm, nhưng tuyệt đối không tụ tập tại đó trước giờ hành động.

HÃY TẬP TRUNG THEO NHIỀU NHÓM NHỎ Ở NHIỀU
 VỊ TRÍ KHÁC NHAU VÀ ĐẾN ĐÚNG GIỜ
_________________________________________________________________________________
+ Tại TPHCM : 8h30 SÁNG NGÀY 05/08/2012 Tập trung tại công viên 30/4 tuần hành tới Lãnh sự quán Trung Quốc 175 Hai Bà Trưng, Quận 1.

+ Tại Hà Nội : 8h30 sáng ngày 05/08/2012, Tập trung tại tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Gươm, tuần hành tới Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 - Hoàng Diệu.
_________________________________________________________________________________

Rất mong được nhìn thấy cả ngàn người Sài Gòn Biểu tình thành công trong ngày 05/8/2012 tới đây./
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 701 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0