Thứ Bảy, 2024-04-20, 8:17 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 4 » Đồng Nai : Công an bắt giữ một người rải truyền đơn
7:33 AM
Đồng Nai : Công an bắt giữ một người rải truyền đơn

Theo tin từ báo điện tử Bee.net, ngày 1/4, công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự ông Nguyễn Ngọc Cường vì cáo buộc ông đã rải truyền đơn có nội dung "tuyên truyền chống phá nhà nước”.

Ông Nguyễn Ngọc Cường, 55 tuổi, hiện đang cư trú tại đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, TP. HCM. Con trai ông Cường là anh Nguyễn Ngọc Tường Thi cũng bị bắt, nhưng không rõ hiện anh Thi có bị tạm giữ hay không.

Tờ báo Thanh Niên cho biết, ngày 1/4, hai cha con ông Cường đã điều khiển xe máy dọc theo quốc lộ 1A, đoạn từ Xuân Lộc đến Long Khánh  (Đồng Nai) để rải nhiều truyền đơn. Báo chí và Cơ quan CA cáo buộc những truyền đơn này có nội dung "tuyên truyền nói xấu nhà nước VN”, nhưng cho đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin độc lập kiểm chứng nội dung của những truyền đơn trên.

Cũng theo Thanh Niên Online dẫn tin từ cơ quan công an, bước đầu ông Cường cho biết đã rải hơn 1000 truyền đơn bắt đầu từ ngày 28/03.

Trong nhiều năm trở lại đây, ngoài hình thức phổ biến thông tin và kêu gọi qua các phương tiện internet, nhiều tổ chức đối lập cũng gia tăng các hoạt động đấu tranh bằng việc rải truyền đơn, dán biểu ngữ… Nội dung những lời kêu gọi này đều tương đối ôn hòa, nhưng chính quyền VN lại kết án những người rải truyền đơn với một mức án rất nặng nề.

Ngày 18/03/2011 vừa qua, tại phiên phúc phẩm, Tòa án ND Tỉnh Trà Vinh đã giữ nguyên bản án nặng nề từ 7 đến 9 năm tù giam đối với 3 người hoạt động bảo vệ quyền lợi công nhân là : Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Chương. Cả 3 người thanh niên trẻ bị cáo buộc đã hỗ trợ công nhân đình công và rải truyền đơn đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho người lao động.   

Các tổ chức nhân quyền như HRW nhiều lần tố cáo chính quyền VN đã quy chụp những người phản kháng ôn hòa bằng những tội danh "thiếu cơ sở, phản lại cam kết tôn trọng quyền tự do phát biểu giữa Việt Nam và quốc tế”.

Đáp lại,  Đảng CSVN thông qua các tờ báo như Nhân dân, Quân đội nhân dân … phản bác lại rằng : HRW can thiệp thô bạo vào chuyện nội bộ của VN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 546 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0