Thứ Sáu, 2024-03-29, 9:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 7 » Dân biểu Mỹ nhắc bà Clinton về TS Quân
2:47 PM
Dân biểu Mỹ nhắc bà Clinton về TS Quân

BBC
Ông Quân tại một diễn đàn thanh niên tại Sydney
Ông Quân, đảng viên của tổ chức Việt Tân, bị công an Việt Nam bắt hôm 27/4

12 dân biểu Mỹ kêu gọi Ngoại trưởng nước này nêu trường hợp Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân khi thăm Việt Nam.

Lá thư ngày 6/7 nói bà Hillary Clinton cần nêu vụ tiếp tục bắt giam công dân Hoa Kỳ khi gặp quan chức Việt Nam, và "áp lực để ông được thả ngay lập tức và vô điều kiện".

Những người ký tên vào thư có Dân biểu Frank Wolf, đảng Cộng Hòa tiểu bang Virginia, Ed Royce và Dan Lungren đảng Cộng Hòa, và Zoe Lofgren, Loretta Sanchez, Mike Honda, Brad Sherman đảng Dân Chủ.

Ngoài ra có Ilena Ros-Lehtinen từ tiểu bang Florida, hai dân biểu Dân Chủ đại diện Virginia là Gerald Connolly và Jim Moran, và hai dân biểu Dân Chủ đại diện Massachusetts, Ed Markey và Michael Capuano.

Lá thư nói: "Hà Nội đang muốn làm đồng minh chiến lược với Hoa Kỳ."

"Tuy nhiên mối quan hệ hợp tác đó không bền vững được nếu ngày nào chính quyền Hà Nội vẫn xem các hoạt động chính trị ôn hòa là vi phạm an ninh quốc gia."

Các dân biểu Mỹ nói họ "đặc biệt quan ngại rằng nhà cầm quyền Việt Nam đã không cho phép Tiến sĩ Quân có luật sư, và nghe nói ông đang bị biệt giam".

Họ cũng kêu gọi bà Clinton chỉ thị Đại sứ David Shear "đi thăm Tiến sĩ Quân ngay lập tức" để biết tình trạng của ông.

Ông Quân, đảng viên của tổ chức Việt Tân, bị công an Việt Nam bắt hôm 27/4 với cáo buộc có âm mưu kích động biểu tình chống chính quyền nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ có chuyến thăm từ 10/7-11/7 tới Hà Nội, trước khi sang Phnom Penh họp diễn đàn an ninh khu vực.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam ra hôm thứ Năm 5/7 chỉ nói ngắn gọn rằng bà Hillary Clinton "sẽ thăm chính thức Việt Nam", nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Trong khi đó thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ thì nói bà ngoại trưởng sẽ có tiếp xúc với lãnh đạo cao cấp của Việt Nam đồng thời chứng kiến việc ký kết một số thỏa thuận song phương trong lĩnh vực trao đổi giáo dục và kinh doanh. Bà cũng sẽ gặp gỡ một số đại diện doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.

Từ Hà Nội, ngày 11/7 bà Hillary Clinton sẽ tới Vientiane, Lào, trong chuyến thăm đầu tiên của một ngoại trưởng Hoa Kỳ tới quốc gia này trong 57 năm, và hội kiến với Thủ tướng Thongsing Thammavong
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 447 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0