Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:20 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 14 » Dân làm theo khả năng, đảng hưởng theo nhu cầu
2:39 AM
Dân làm theo khả năng, đảng hưởng theo nhu cầu


Nhà của chủ

"Muốn ựng chủ nghĩa xã hội, phải có con người mới xã hội chủ nghĩa”. Bắt chước bác Hồ nhưng bước vào thời đại bao cao su của đảng CS, Chổi tôi xin phán tiếp rằng "Muốn làm con người mới xã hội chủ nghĩa, phải biết xạo hết chỗ nói. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Quả thế, nếu "chân lý” của Chổi trên đây không thể cạn, chẳng thể mòn, thì ngày nay những khẩu hiệu như "Lao động là vinh quang, Làm theo khả năng, Hưởng theo nhu cầu, Mình vì mọi người, mọi người vì mình”.v.v… đã trở nên cực kỳ vô duyên, trơ trẽn, lố bịch, bịp bợm, phỉnh dụ, mỉa mai, ba xạo.

Chúng ba xạo, ba que xỏ lá ở "chỗ nhân gian ai cũng hiểu” là lao động thì vất vả cực nhọc. Từ thuở tạo thiên lập địa đến giờ, ai cũng nói "phải lao động” và "được nghỉ ngơi”, chứ không ai nói ngược ngạo ngu không chỗ nào ngu hơn "được lao động” hay "phải nghỉ ngơi”.

Nhà của "đầy tớ nhân dân"

Chúa Trời cũng quan niệm lao động chẳng vinh quang tí ti nào mà là hình phạt; Ngài chỉ chế ra lao động làm hình phạt cho Ông Adam và Bà Eva vì tội không vâng lời ăn vụng trái cấm. Thế gian thì ai cũng khao khát cảnh "ngồi mát ăn bát vàng”.

Chúng… ba xạo, ba que xỏ lá ở "chỗ nhân gian ai cũng hiểu” là khả năng mình làm được bao nhiêu thì hưởng được tối đa là bấy nhiêu, trong khi các đồng chí ta cứ tỉnh bơ rằng, làm thì tùy sức nhưng hưởng thì tha hồ… tức không giới hạn.

Chúng… ba xạo ba que xỏ lá ở "chỗ nhân gian ai cũng hiểu” là, khi chổng mông đào cũ khoai moi cũ sắn, ai cũng chỉ nghĩ đến cái bụng đói của mình, hay cùng lắm là vợ con cha mẹ anh em; chứ chẳng ai nghĩ mình đang hiến thân cho cả và thế gian. Và cứ thử đứng đó chống cuốc phứt râu nhìn trời nhìn mây, xem thiên hạ có chổng mông đào xới thay cho mình không.

Thế nhưng, chân lý cả đấy: theo năm tháng của "sự nghiệp xây dựng thành công CNXH”, tuổi đời càng già dặn, ý nghĩa của những khẩu hiệu trên đây ngày càng sáng ngời "đạo đức cách mạng”, phản ảnh trung thực phẩm chất phực vụ tuyệt vời của "đầy tớ” nhân dân.Và nay thì ai cũng đã sáng mắt ra, rằng:

"Lao động là vinh quang” nghĩa là "Nhân dân lao động cho đảng CSVN vinh quang”;

"Làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu” nghĩa là "Nhân dân liệu hồn mà làm hết khả năng, cho đảng CSVN hưởng quá nhu cầu”;

"Mình vì mọi người…” nghĩa là "Mình cần việc gì, kể cả đi bệnh viện cấp cứu, hay gọi cảnh sát cứu hỏa khi nhà bị cháy, v.v, nhất cử nhất động chớ quên "thủ tục đầu tiên” cho mọi người liên quan”…

Sông có thể cạn, núi có thể mòn song những chân lý ấy vẫn không thay đổi đối với các đồng chí đảng ta.

Chứng minh chi dài dòng cho mất công . Chỉ cần nhìn sơ sơ cảnh bà con đi chúc Tết chú cựu TBT Lê Khả Phiêu mới đây; nhà chú lừng lựng trống đồng ngà voi, toàn đồ quốc cấm …

Khu đất rộng hơn 3.000 m2 này tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa – Rạch Gía, nguồn gốc lấy ruộng của dân với cái cớ là Quy hoạch … thời 3 Dũng còn làm bí thư tỉnh ủy Kiên Giang, nay 3 Dũng lên chức thủ tướng được thêm nhà mới ở SàiGòn ,còn ngôi nhà này cho công ty bảo hiểm thuê lại (*). Đó mới chỉ  là ba thứ lẻ tẻ các chú ấy phơi ra. Công sức ông chủ nông dân chổng mông lao động ngoài đồng cả tháng, có đủ mua một  tô phở 35 Đô la Mỹ cho đứa đầy tớ tức đảng viên CS vinh quang không.

 

Nguyễn Bá Chổi

Nguồn: (danlambao)

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 3273 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0