Thứ Tư, 2024-04-17, 4:20 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 4 » Gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn yêu cầu LHQ, Liên Âu, Hoa Kỳ can thiệp
9:06 AM
Gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn yêu cầu LHQ, Liên Âu, Hoa Kỳ can thiệp

TAM KỲ 3-12 (NV) - Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam gửi kháng thư và đơn cầu cứu tới Liên Hiệp Quốc và chính phủ, Quốc Hội Liên Âu và Hoa Kỳ xin giúp bảo vệ quyền làm người đang bị nhà cầm quyền CSVN tước đoạt và khủng bố.

Công an, an ninh thường phục và sắc phục ùn tới chật nhà ông Huỳnh Ngọc Tuấn và khám xét máy ông và hai con ông, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu hôm 8 tháng 11. (Hình: Facebook)

Trong bức kháng thư đề ngày 3 tháng 12 năm 2011, ông Huỳnh Ngọc Tuấn, 48 tuổi, và hai người con là con gái Huỳnh Thục Vy, 26 tuổi, và con trai Huỳnh Trọng Hiếu, 22 tuổi, tố các các hành vi của nhà cầm quyền trắng trợn vi phạm nhân quyền đối với gia đình họ.

Ông kể lại lần bị khám xét nhà và tịch thu nhiều tài sản vào ngày 8 tháng 11, 2011 như máy điện toán, máy in, máy hình và bị vu cho là "phát tán lên mạng những tài liệu chống đảng, nhà nước”.

Ông viết rằng "Nhà cầm quyền còn chỉ đạo cho các tờ báo của mình đưa thông tin bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của ba cha con tôi trên khắp các trang mạng chính thống của họ.”

Ðến ngày 22 tháng 11 năm 2011, một số tờ báo lớn của nhà cầm quyền đồng loạt đưa tin về việc xử phạt ba cha con ông 260 triệu đồng lấy cớ "vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin”.

Ông kể lại trong bản kháng thư vụ một đoàn cả trăm công an vây nhà ông ngày 2 tháng 12, 2011 đã lập chốt chặn, xông vào nhà ông lục soát, hành hung mọi người từ bà mẹ già 85 tuổi của ông đến con trai, con gái, các em và cháu của ông.

Bề ngoài là bắt ông phải nghe cái lệnh phạt hành chính 270 triệu (ông bị phạt 100 triệu đồng, hai con ông mỗi người bị 85 triệu đồng) nhưng thực chất là lục soát nhà ông cướp đi hơn $3,000 đô la và 6 cái điện thoại di động. Cháu trai của ông tên Huỳnh Ngọc Lễ, 22 tuổi, vì bênh cô em họ là Huỳnh Thục Vy bị công an bóp cổ nên đã bị bắt và bị vu cho tội "chống người thi hành công vụ”.

Ông cho hay ông bị buộc phải nộp tiền hạn chót là ngày 22 tháng 12, 2011. Nếu không ông sẽ bị cưỡng chế nên không biết sẽ có những chuyện gì xảy ra cho gia đình ông.

"Tất cả những hành động trên của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng tinh thần của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà họ đã long trọng ký kết năm 1978.” Ông Tuấn viết trong kháng thư và nêu ra các điều khoản 5, 9, 12, 17, 19 của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà chế độ Hà Nội đã ký cam kết tuân hành từ năm 1978.

"Việc bôi nhọ danh dự, phẩm giá và đàn áp, sách nhiễu, khủng bố không nương tay những người thực hiên quyền tự do bày tỏ quan điểm, đặc biệt là quan điểm chính trị của mình; tịch thu tài sản trái pháp luật, hành hung, đánh đập, bắt bớ, giam giữ công dân vô tội là những hành động thường xuyên và đã có nhiều tiền lệ nguy hiểm của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Nhà cầm quyền đã bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc để triệt hạ những tiếng nói đối lập trên toàn cõi Việt Nam. Người dân Việt Nam không hề được hưởng những quyền tự do căn bản đã được tuyên bố và ký kết trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Lương tâm, phẩm giá, nhân quyền, tự do của chúng tôi bị chà đạp một cách độc đoán.” Ông Tuấn viết.

Ông kêu gọi LHQ, Liên Âu, Quốc Hội và chính phủ Hoa Kỳ can thiệp để buộc nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải "Tôn trọng tinh thần của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và các Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị. Chấm dứt sự can thiệp thô bạo vào quyền tự do bày tỏ quan điểm, tự do ngôn luận của ba cha con tôi. Trả tự do ngay lập tức cho cháu trai vô tội của tôi là Huỳnh Ngọc Lễ.

Bồi thường những thiệt hại về tinh thần cũng như vật chất cho các thành viên trong gia đình tôi. Hoàn trả những đồ đạc, máy móc mà người ta đã thu giữ của gia đình tôi bằng cách trả tiền mặt, vì chúng tôi không tin tưởng vào sự nguyên vẹn của các tài sản mà họ đã lấy đi khỏi nhà tôi. Chấm dứt hoàn toàn mọi hành vi hành hung, đánh đập và bôi nhọ danh dự ba cha con tôi trên các phương tiện truyền thông của họ”.

Ngày 2 tháng 12 năm 2011, khi trả lời phỏng vấn của báo Người Việt, ông Huỳnh Ngọc Tuấn nói rằng "Nếu nhà cầm quyền bỏ điều 69 Hiến pháp thì tôi tự động bỏ viết”.

Ðiều 69 của bản Hiến pháp CSVN viết: "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin, có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”.

Ông Tuấn và hai người con là những người viết báo mạng khá quen thuộc những năm gần đây, bầy tỏ quan điểm chính trị, kêu gọi tự do dân chủ thật sự cho quê hương đất nước.

Ông từng bị bỏ tù 10 năm hồi 1992 vì bị vu cho là "tuyên truyền chống nhà nước”.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 624 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0