Thứ Năm, 2024-04-25, 9:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Giêng » 14 » Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã về tới nhà
5:36 PM
Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã về tới nhà
Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã về tới nhà

VRNs (14.01.2012) - Sài Gòn – Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã ra tù và về nhà lúc gần một giờ trưa. Đây là cuộc phỏng vấn giữa Thomas Việt, VRNs với bà Lê Thị Kiều Oanh, phu nhân của giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng, người vừa mãn hạn tù 17 tháng tại Sài Gòn.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện lúc 9:15 phút tối ngày 13.01.2011, sau hơn 8 giờ giáo sư Hoàng được tự do.

Được biết thân sinh của giáo sư là cụ Giuse Phạm Văn Thi đang cấp cứu tại nhà thương 115 Nguyễn Tri Phương, Q 10, Sài Gòn. Giáo sư đang lo cho bố mình nên chưa thể trả lời phỏng vấn được. Bà Kiều Oanh cho biết giáo sư được đưa từ trại giam của bộ công an tại Nguyễn Văn Cừ về đến phường 8, Quận 10, nơi giáo sư có hộ khẩu thường trú để làm thủ tục ra tù. Tuy nhiên giáo sư vẫn còn bị quản chế thêm 3 năm nữa, phải trình diện công an tại phường 8, Quận 10, theo định kỳ.

Hiện tại mối bận tâm lớn nhất của giáo sư Hoàng là sức khỏe của cụ thân sinh. Bác sĩ cho biết ông Giuse Phạm Văn Thi chỉ còn 30% cơ hội sống. Như được biết giáo sư Hoàng được giảm án 19 tháng trong phiên sơ thẩm là để cải thiện bang giao với Cộng Hòa Pháp. Trước đó có nhiều chỉ trích và lên án từ bộ ngoại giao Pháp, Hoa Kỳ, Liên Minh Châu Âu, hơn 10 tổ chức nhân quyền, mạng lưới 30 trường đại học và tất cả các báo lề trái.

Không một báo lề phải nào nói về việc giáo sư được giảm án và tất nhiên việc giáo sư ra khỏi nhà giam họ cũng im tiếng luôn.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 511 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 3
Khách: 3
Thành Viên: 0