Thứ Tư, 2024-04-24, 1:12 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 18 » Hình ảnh Trịnh Kim Tiến đi đòi CÔNG LÝ cho Cha: Nước mắt chảy vào tim
9:56 AM
Hình ảnh Trịnh Kim Tiến đi đòi CÔNG LÝ cho Cha: Nước mắt chảy vào tim
VangAnh – TTXVA

Tất cả vì  Dân giàu, Nước mạnh, Xã hội công bằng dân chủ văn minh?

 

vì sao cánh cửa tòa án đóng kín?

 

 

Chia sẽ tâm tình với chương trình Blogger Radio và Khách Mời 6: Phỏng vấn Trịnh Kim Tiến về vụ Nguyên trung tá Công An gây án chết người vào chủ nhật vừa qua, Trịnh Kim Tiến bộc bạch:

"Hiện tại gia đình chúng tôi cũng không rõ ràng ngày nào sẽ diễn ra phiên tòa xử vụ án liên quan đến sự việc bố tôi – ông Trịnh Xuân Tùng- người bị công an Nguyễn Văn Ninh cùng dân phòng phường Thịnh Liệt đánh chết.

Hiện tại cả gia đình cùng luật sư của chúng tôi chưa ai nhận được thông báo chính thức ngày giờ xét xử từ phía tòa án!

Mọi thông tin vụ án sẽ xét xử vào ngày 17/11 tới đều chỉ được đọc trên báo chí chính thống trong nước! Gia đình chúng tôi đang rất mơ hồ trước cách làm việc khó hiểu của các cơ quan pháp quyền!

Nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho phiên tòa sắp tới”.

Hôm nay là đúng ngày mà đáng lý ra, theo báo Lao Động, TAND TP Hà Nội phải mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nguyên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh (SN 1958, nguyên là cảnh sát trật tự Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Làm chết người trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 97, khoản 1 – BLHS. Nạn nhân trong vụ án này là ông Trịnh Xuân Tùng, cha cô Trịnh Kim Tiến (SN 1958, trú tại phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nhưng đến gần hết ngày làm việc, cánh cửa tòa án vẫn đóng im lìm.

Được biết vào buổi chiều 16/11, cô Trinh Kim Tiến đã đi tới Tòa án để hỏi về lịch xử và yêu cầu được tham dự phiên tòa. Tuy nhiên, cán bộ tòa án nhân dân Tp Hà Nội đã trả lời là không biết gì về phiên tòa xét xử sơ thẩm trung tá công an Nguyễn Văn Ninh như báo đã đăng tin.

Sáng nay, Cô Trịnh Kim Tiến đã đồng hành Mẹ và Vợ của anh Nhật, cùng vấn khăn tang đem di ảnh người thân đi đòi tìm công lý.  Anh Nhật cũng là 1 nạn nhân bị chết vì nạn bạo hành bạo lực của Công An.  Gia đình anh đã cất công từ Bình Dương ra Hà Nội để gõ những cảnh cửa đóng chặt của tòa án.

3 người bắt đầu xuất phát từ trụ sở Bộ Công an trên đường Yết Kiêu, sau đó đi đến Viện Kiểm át Nhân dân tối cao rồi đến trước cửa Tòa án Nhân dân tp Hà Nội lúc 10 giờ sáng.

Cộng đồng blogger Việt trên facebook đầy bức xúc nói:

Dù xã hội có thờ ơ… có lãng quên họ… những trái tim này sẽ mãi nung nấu quyết tâm đòi cho được công lý và lẽ phải…

Một blogger khác đầy ca thán:

Tại sao lại có sự khác nhau, phân biệt đối xử trong luật pháp giữa dân thường và cán bộ chính quyền ???? Ai sẽ còn tin vào thứ Luật pháp này đây ???

 

hình ảnh từ blog Nguyễn Lân Thắng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 476 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0