Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:00 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 8 » Hình ảnh TS Nguyễn Xuân Diện và Blogger Nguyễn Tường Thụy bị CA Hà Nội bắt
7:44 AM
Hình ảnh TS Nguyễn Xuân Diện và Blogger Nguyễn Tường Thụy bị CA Hà Nội bắt


Từ trên xuống: Bloger Nguyễn Tường Thuỵ , và TS Nguyễn Xuân Diện

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và Blogger Nguyễn Tường Thuỵ đã bị công an Hà Nội tạm giữ.

Chiều hôm nay, 7 tháng 3 TS Nguyễn Xuân Diện và nhà báo blogger Nguyễn Tường Thuỵ đã bị công an thành phố Hà Nội bắt giữ khi hai ông chuẩn bị tham dự buổi tiệc vinh danh Phụ nữ nhân dịp 8 tháng 3 được tổ chức vào tối hôm nay. Người thứ ba cũng bị công an tạm giữ là ông chủ nhà hàng nơi tổ chức buổi tiệc này.

Ông Nguyễn Tường Thuỵ là một nhà báo, một blogger từng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc mặc dù đang bị quản thúc tại trụ sở Công an Hà Nội số 6 Quang Trung Hà Đông vẫn cho Đài Á Châu Tự Do biết vụ việc như sau:

"Tôi đang làm việc với cơ quan an ninh tôi không thể tiếp chuyện đựơc để lúc khác nhé…”

TS Nguyễn Xuân Diện cũng là chủ nhân trang blog Nguyễn Xuân Diện. Trang blog này hiện nay rất nổi tiếng xuất hiện khi phong trào biểu tình chống Trung Quốc nổ ra vào năm ngoái.

©  Radio Free Asia

—————————————–

Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, chiều nay, công an đã đột ngột bắt đi Ts Nguyễn Xuân Diện, Bloger Nguyễn Tường Thụy và một số người đã tham gia biểu tình yêu nước năm 2011.

Ts Nguyễn Xuân Diện trong cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm lược

Việc bắt bớ này nhằm ngăn cản một cuộc gặp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của những người yêu nước để chúc mừng các chị em đã có tấm lòng với Tổ Quốc, với nhân dân. Việc bắt bớ đột ngột này, cho thấy nhà cầm quyền Hà Nội đang hoảng loạn và tỏ rõ bộ mặt bán nước hại dân.

Cho đến 16h40 Ts Nguyễn Xuân Diện vẫn bị câu lưu ở trụ sở Công an Hà Nội, số 6 Quang Trung, Hà Đông. Việc bắt bớ này là sự thách thức tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam nói chung và những người dân Hà Nội nói riêng. Ít nhất đã có 3 người bị công an Hà Nội bắt đi không lý do, cho đến giờ này.

Chúng ta cực lực phản đối việc bắt bớ trái phép của nhà cầm quyền Hà Nội cũng như việc ngăn chặn những người có lòng yêu Tổ Quốc, yêu nhân dân, đồng bào Việt Nam.

——————

17h20: Dù bị khủng bố bắt bớ, các nhân sĩ, trí thức và anh chị em yêu nước vẫn đến tập trung tại Nhà hàng như kế hoạch đã định, có nhiều an ninh, mật vụ lởn vởn xung quanh. Tuy vậy, với tinh thần yêu nước và đặc biệt với những việc làm chính nghĩa của mình, họ kiên quyết không sợ hãi.

Nhiều anh chị em tiếp tục về điểm hẹn.

Trong ảnh có KTS Trần Thanh Vân và Trịnh Kim Tiến

NS Tạ Trí Hải tặng hoa cụ Lê Hiền Đức hoa 08.03

Bên ngoài

Nhiều nhân viên an ninh lởn vởn trong nhà hàng nơi tổ chức cuộc gặp mặt tôn vinh các phụ nữ nhân ngày 08.03

TS Nguyễn Quang A với áo No-U

Nghệ sỹ Trí Hải

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng có mặt

Tổng kết buổi liên hoan: Chụp hình chia tay để chuẩn bị đi đòi người

Nét mặt âu lo của vợ anh Nguyễn Tường Thụy

Những người biểu tình cùng nhau đến Công an Huyện Thanh Trì đòi thả người

Mọi người tập trung trước trụ sở CA huyện Thanh Trì nơi đang câu lưu ông Nguyễn Tường Thụy hô vang: Thả người, thả người

Cảnh sát cơ động, Công an được huy động

Cảnh sát cơ động được điều động đến, lăm lăm dùi cui.

Mọi người hô to đòi thả người.

Một số người đầu trọc được huy động đến Công an Thanh Trì, ngay lập tức, các cảnh sát cơ động và các loại công an rút vào trong sân Công an Huyện và khóa cửa lại. Có hiện tượng dùng đầu gấu và xã hội đen hành hung nhân dân. Ngay lập tức, những người đi đòi thả người tuyên bố: "Tất cả mọi việc diễn ra trước Công an Huyện Thanh Trì có đông đúc công an ở đây. Nếu ai bị côn đồ tấn công, Công an Thanh Trì chịu trách nhiệm. Nếu Công an không hành động, thì tất cả bà con quyết chiến, tử thủ để bảo vệ chính mình và bà con bằng quyền tự vệ chính đáng. Nếu có bất cứ một người nào bị thương hoặc bị chết, tất cả nhân dân sẽ vùng lên, người bị tấn công sẽ được mang đến tận bàn làm việc của Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Thành phố Hà Nội”.

Những đầu trọc (áo đỏ) được điều đến Công an huyện Thanh Trì dọa bà con là ở Hỏa Lò ra.

Đám côn đồ dọa bà con: "Chúng tôi là dân ở đây, tập trung mất trật tự là không được”. Lập tức, những người dân ở đó xác định: Những người này không phải dân ở đây.

Đám côn đồ dọa dẫm không được, đành phải đứng im. Như vậy với tinh thần đoàn kết, chiêu thức dùng côn đồ thay công an đã thất bại.

Dân kéo đến ngày càng đông.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện được thả từ Hà Đông và blogger Nguyễn Tường Thụy đã được trả tự do tại Công an Thanh Trì

Công an đưa xã hội đen đến dọa dân

Người dân lập biên bản trước đồn Công an về việc bắt người trái pháp luật và tình trạng ông Thụy khi ra khỏi đồn Công an Thanh Trì

Ký tên trước cổng đồn Công An

Đưa ông Nguyễn Tường Thụy về nhà để đi đòi ông Môn, chủ nhà hàng

Trước cửa Công an Thị trấn Văn Điển, nơi giữ ông Môn

Ts Nguyễn Xuân Diện được thả ra khỏi Hà Đông kịp về cùng bà con đang đòi thả anh Môn

Một tên mặc thường phục, trà trộn đánh vào một người đang đi đòi người, lập tức bị bắt đưa cho công an nhưng bỏ chạy, anh em biểu tình đuổi theo bắt lại xác định danh tính và đưa cho công an

Hơn 23 giờ, ông Môn được thả ra khỏi đồn công an

Đây là một cuộc đấu không cân sức, bằng tình yêu nước mãnh liệt cũng như nắm chắc chính nghĩa trong tay, những người yêu nước đã đoàn kết và đấu tranh thắng lợi.

© Nữ Vương Công Lý

 

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 492 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0