LIỆU CÓ XUẤT HIỆN THÊM NHỮNG "BÙI SAN, TRẦN HOÀN”... CỦA THĂNG LONG TỨ TRẤN ? Phúc Lộc Thọ. CẤP BÁO: ÔNG HOÀNG TRUNG HẢI PHÓ THỦ TƯỚNG, ÔNG NGUYỄN VĂN KHÔI PHÓ CHỦ TỊCH UBND TP HÀ NỘI CHUẨN BỊ PHÁ LINH HUYỆT ĐẾ VƯƠNG HỒ TÂY VÀ PHỦ TÂY HỒ ?! TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Ai đã từng có dịp ghé qua Huế, trên đường thăm các
lăng của các vua triều Nguyễn, qua khu vực Đàn Nam Giao thường vẫn nghe
mọi người truyền nhắc câu ca của dân Huế: Bùi San cùng với Trần Hoàn Hai thằng hiệp sức phá đàn Nam Giao...
Tội cho 2 ông Bùi San, Trần Hoan hiện đã trở thành người thiên cổ nhưng
tên tuổi của 2 ông vẫn được nhắc tới không biết tới bao giờ khi du
khách bắc nam ghé thăm Huế...Thực ra hồi đó ông Bùi San và ông Trần Hoàn
tổ chức phá Đàn Nam Giao, một cái đàn tế trời còn sót lại của cả khu
vực Đông Nam Á, một khu vực được ghi nhận có nền văn minh lúa nước là do
dốt và không có người can...Hồi đó sau giải phóng ai mà dám can mấy ông
quan cách mạng, giải phóng...Thế mới biết câu ca xưa: Trăm năm bia đá
còn mòn; Ngàn năm bia miệng vẫn cón trơ trơ...thật linh nghiệm xiết bao ! (Tuy "có công" phá đàn Nam Giao nhưng sau này ông Trần Hoàn vẫn được thăng chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thông tin ???)
Còn hiện nay dư luận đang đặt dấu hỏi: Đằng sau cái chủ trương cắm cọc
xuống Hồ Tây để triển khai bằng được dự án đường sắt cao tốc chạy theo
tuyến số 5, băng qua Hồ Tây, đè lên Phủ Tây Hồ, một địa danh nổi tiếng
của Thăng Long Tứ trấn này có bàn tay thâm hiểm của bá quyền Trung Quốc:
Phá Hà Nội, phá Việt Nam từ văn hóa ?!Rất có thể số tiền giải phóng mặt
bằng, (thực chất là phá các di sản văn hóa) và số tiền ODA tài trợ cho
dự án này sẽ được Trung Quốc cấp nên 2 ông Hải, Khôi mới sốt sắng làm
vậy ??? Xem bản đồ quy hoạch Hà Nội và xem "Công văn do Phó Chủ
tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có văn bản giao cho các
Sở Quy hoạch kiến trúc, Giao thông vận tải, Xây dựng và Cục Đường sắt
Việt Nam kiểm tra, đề xuất và báo cáo với lãnh đạo thành phố phương án
xây dựng công trình "Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nam Hồ Tây – Ngọc
Khánh – Láng – Hòa Lạc – Ba Vì” trước ngày 12/8. Hà Nội đang gấp rút xây
dựng đường sắt để giải bàn toàn ùn tắc giao thông...
Chú thích ảnh mô hình quy hoạch tuyến đường sắt: Theo bản đồ quy hoạch (
dưới ) thì tuyến đường sắt trên cao theo tuyến số 5 sẽ chọc đúng vào
không gian khu vực 1 của Phủ Tây Hồ; Đây là Khu vực theo Luật Di sản
nghiêm cấm mọi sự xâm phạm...Còn theo mô hình này thì tuyến đường được
chuyển chệch sang bên trái, vào Khu vực 2 , mọi công trình xây dựng ở
khu vực này phải được phép của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Có thể
tuyến này sẽ đúng vào khu vực 1 Đền Kim Ngưu, một di tích trong phủ Tây
Hồ...
-Chú thích ảnh: BT Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh chắc
vì bận lỳ xì cho cán bộ, công chức của Bộ và đi nước ngoài nhiều nên
chưa có thời gian để quan tâm tới chuyện bảo vệ Di tích danh thắng Hồ
Tây...( Ảnh: P.V.Đ ) Theo phương án của Cục Đường sắt Việt Nam (chủ
đầu tư), dự án sẽ đi qua địa bàn các quận Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Cầu
Giấy; các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Phương án bồi
thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với đất vi phạm trong phạm vi
hành lang an toàn giao thông đường sắt là trên 480 tỷ đồng. Cục
Đường sắt cũng đề nghị Hà Nội có ý kiến thỏa thuận về vị trí, quy mô xây
dựng công trình dự án nhằm đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp với quy
hoạch phát triển của thành phố đã được phê duyệt. Trước đó, Phó Thủ
tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông và UBND thành phố Hà Nội
nghiên cứu dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 5) từ Hồ Tây – Ngọc
Khánh – Láng – Hòa Lạc – Ba Vì. Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị trên
xác định hình thức đầu tư hiệu quả và nguồn vốn thực hiện để trình Thủ
tướng xem xét quyết định.” ( Báo Dân trí ) (http://dantri.com.vn/c20/s20-628693/duong-sat-ho-tay-ba-vi-xuyen-qua-8-quan-huyen-o-ha-noi.htm) TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO Tấm
bản đồ Quy hoạch Hà Nội triển lãm tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ-Hà Nội
khai mạc 20/4/2010 do P.V.Đ chụp; Ảnh bản đồ quy hoạch vạch tuyến đường
số 5 nơi tuyến đường sắt này sẽ đi qua sẽ chọc qua không gian Phủ Tây
Hồ...
Như vậy, nếu công trình này được phê duyệt và đưa vào thi công theo như
mô hình mà báo Dân trí đưa thì: Để xây dựng tuyến đường sắt này ắt sẽ
phải cắm cọc xuống Hồ Tây, làm phá vỡ linh khí huyệt đế vương và phá vỡ
cảnh quan của Phủ Tây Hồ, một di tích văn hóa cấp quốc gia; vì tuyến
đường số 5 chọc vào khu vực Phủ Tây Hồ... Làm sao mà Phủ Tây Hồ, một địa chỉ tâm linh của thủ đô có thể yên ổn khi mà hàng ngày có tuyến đường sắt chạy ầm ầm trên đầu?
Hy vọng người dân thủ đô không phải nhắc tới tên 2 ông Hoàng Trung
Hải-Phó thủ tướng, người ra chủ trương và ký quyết định phê duyệt cùng
với việc ký cấp tiền, ông Nguyễn Văn Khôi-Phó chủ tịch UBNDTP Hà Nội
trong những câu ca tương lai giống như 2 ông Bùi San và Trần Hoàn đã "
anh dũng " phá đàn Nam Giao của Huế ??? ( Trên mạng đang lưu truyền lá đơn của ông Phạm Hiện Số nhà 5 hẻm 2/245/6 phố Khương Trung tố cáo ông Hoàng Trung Hải có liên quan tới dòng tộc người Hoa... )
Kiến trúc sư Trần Thanh Vân đã từng cảnh báo 2 ông Hoàng Trung Hải và
Nguyễn Văn Khôi: các ông muốn chu di cả 3 họ thí cứ liều tiến hành xây
dựng tuyến đường sắt phá vỡ linh huyệt Hồ Tây và Phủ Tây Hồ ! Vị trí của Phủ Tây Hồ trong khung cảnh Hồ Tây, Hà Nội Phủ Tây Hồ... Đền thờ Kim Ngưu ( Trâu Vàng ) ở Phủ Tây Hồ ( Ảnh: P.V.Đ ) Khu vực có khả năng tuyến đường sắt chạy qua theo ảnh mộ hình ( Ảnh P.V.Đ ) P.L.T.
Theo Blog Phạm Viết Đào
|