Thứ Năm, 2024-04-25, 12:55 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười » 25 » HUYỀN THOẠI ??
11:21 AM
HUYỀN THOẠI ??

Từ điển tiếng Việt định nghĩa Huyền Thoại : Là câu chuyện huyển hoặc ,kỳ lạ hoàn toàn do tưởng tượng của con người mà có .

Gần giống với định nghĩa Thần Thoại : Là sáng tạo của trí tưởng tượng nhân loại , khái quát hóa hiện thực mà dù phi logic đến mấy vẫn được tâm thức người nguyên thủy nghĩ và tin là hoàn toàn có thực . ( Bách khoa toàn thư mở Wikipedia ) .

Hơn một lần tôi chạm mặt với cách nghĩ và xử dụng từ Huyền Thoại này của hệ thống truyền thông nhà nước CSXHCN/VN với "Huyền Thoại Hồ Chí Minh” , tôi cũng chỉ miểm cười trong chua chát mà lòng tự vấn : Chắc con người "CS/XHCN” không dị ứng với máu người nên người ta nghĩ đơn giản chỉ có vậy ? Hôm nay thêm một lần nữa tôi lại chạm mặt cái " Huyền Thoại” nói về con "đường mòn HCM trên biển” ?

Vui đến buồn cười ! Cả hai sự kiện "HCM và đường mòn trên biển” với người CS là có thật nhưng họ lại tôn vinh trên danh nghĩa "Huyền Thoại” như những câu chuyện "Bịa” không có thật (định nghĩa nói trên) , còn nếu nói đây là hai trường hợp con người và sự việc mà hành động của nó vượt lên trên sự thông thường để sánh ngang với các huyền thoại thì …đúng là " vớ vẩn” y như "Thánh Gióng về trời vui thú điền viên” ( lời cựu CT/Nước Nguyễn Minh Triết ) .

Bởi, có cái mới là "Huyền Thoại trên biển” nên mới nhắc lại cái củ là bài báo có tự đề : Không bao giờ đánh đổ được huyền thoại Hồ Chí Minh (Báo QĐND – Chủ Nhật, 15/05/2011.) để phản bác lại cái Video clip "Sự Thật HCM” do cộng đồng người VN yêu nước ở hải ngoại thực hiện, vạch trần con người thật của ông HCM . Lý ra tờ báo QĐND theo đúng sách lược tuyên truyền của đảng CSVN thì  phải ghi tựa là :  Không bao giờ đánh đổ được "Tượng Đài ” Hồ Chí Minh ! . Tượng đài thì mới có thật ! chứ "huyền thoại” thì là chuyện bịa, cái thứ tưởng tượng ra thì có giá trị gì ? ai mà quan tâm để đánh đổ nó cơ chứ ? Còn nếu cứ như sự tưởng tượng trong cái IQ bã đậu của người CS thì nhân vật Hồ Chí Minh có một quá trình tốt đẹp như chuyện cổ tích "Huyên Thoại” thì xin nói thật, có đi cùng trời cuối đất, hết cả thế giới này cũng không thể tìm đâu ra một chuyện cổ tích có cái "Huyền Thoại” tốt đẹp nhưng rùng rợn với gần 200.00 người phơi thây (CCRĐ) mà đoạn kết là "người hùng” của huyền thoại cầm khăn lau nước mắt cá sấu trong phòng đài phát thanh để thú tội cùng đồng bào mình !

Cũng nghịch lý như vậy, còn có phần phi đạo đức hơn . Sau 1975,cứ mỗi lần 30/4 , pháo hoa nổ sáng trời, thì người dân miền Nam VN ai nấy đều quay mặt ngậm ngùi thì thầm : Vui cái gì cơ chứ ! nhân dân phía Nam đang êm đềm, yên vui, hạnh phúc, thì tự nhiên kéo quân mang súng đạn vào, gây cảnh nồi da xáo thịt, bắn giết lẩn nhau chết chóc mấy triệu người rồi mở hội liên hoan ăn mừng ? mừng cái gì ? mừng vì được giết ngần đó người bà con cùng chủng tộc  ? mừng vì đè cổ được miền Nam đang phồn vinh xuống thành suýt chết đói ( cả nước đói,1976-1978) Còn nếu nói chống đế quốc Mỹ "xâm lược” thì nó đã "cút” về Mỹ hết từ năm 1973 rồi còn gì ? mà nó có "xâm lược” của ai một cm2 đất nào đâu ? sang Nhật Bản,Hàn Quốc mà xem, người ta đang nằn nì xin trả tiền cho "nó” lưu lại ăn ngủ tại đấy !

Giờ đây "Con đường mòn HCM trên Biển” thực hư ra sao ? ai mà biết được, nhưng nếu có, thì vinh hạnh gì đâu ? Súi bẩy anh em một nhà, mang súng đạn vượt trùng dương từ Bắc vào Nam giết hại lẫn nhau để giành giật nhau "một mái nhà” ? của tổ tiên để lại ! rồi lại tôn vinh đó là " Huyền Thoại” ?? một huyền thoại nếu không là "quái đản” thì chỉ có ma vương hay quỷ sứ mới "sáng tác” ra chứ loài người còn " Nhân Lễ Nghĩa Liêm Sĩ ” không ai có can đảm tưởng tượng nên một "Huyền Thoại” đẩm máu và nước mắt phi nhân nghĩa như vậy ! Dân tộc Việt Nam có đầy đủ tố chất của một Anh Hùng, nếu không , không thể tồn tại cùng 4000 năm văn hiến . Và từ "Văn Hiến Nhân Bản” ấy chắc chắc lịch sử không thể dung nạp những huyền thoại chỉ phục vụ cho chủ nghĩa Cộng Sản chứ không vì chủ nghĩa đoàn kết Dân Tộc Việt Nam !

"Ngưới Ta” lạm dụng nhiều quá những "Huyền Thoại” ! Từ Bắc vào Nam , ai có đến SaiGòn , vừa vào TP sẻ gặp một công viên rộng lớn xinh đẹp, nơi đó sừng sửng một tượng đài mà trong trường học cả nước, người ta cũng nói với các em đó là "Huyền Thoại” anh hùng Lê Văn Tám vì cách mạng, tẩm xăng vào người đánh giặc Pháp  – Nhưng đó là người "ngoài hành tinh” , vì nhân thân lý lịch gia đình của huyền thoại này không ai biết, kể cả nhà nước và đảng CSVN ? một anh hùng huyền thoại "Bịa” 100% do con người tự tạo nên .

 

Huyền Thoại

  Tượng Đài huyền thoại "Bịa” : Lê Văn Tám ( Công Viên Lê văn Tám .tp/HCM )

Nhưng còn đây, không cần phải Huyền Thoại – Phạm Hồng Thái "Tiếng bom Sa Điện”, Thà tuẩn tiết trên giòng Châu Giang chứ không để sa vào tay thực dân Pháp, làm rung động trái tim vị Tổng Thống đầu tiên của Trung Hoa đại lục : Tôn Trung Sơn, để người ra lệnh cho chính phủ trân trọng an táng thi hài vị liệt sĩ anh hùng Việt Nam này trên Đài liệt sĩ Hoàng Hoa Cương .

       Huyền Thoại

 

          Liệt Sĩ : Phạm Hồng Thái(1896-1924)

Không cần phải huyền thoại – " Việt Nam vạn tuế – Không thành công nhưng chúng ta đã thành nhân” , Nguyễn Thái Học và 12 đảng viên VNQDĐ đã thét vang như vậy trước khi chịu rơi đầu ở pháp trường Yên Bái sáng sớm ngày 17 tháng 6 năm 1930, bỡi thực dân Pháp .

            

Huyền Thoại

              Liệt Sĩ : Nguyễn Thái Học 1902 –1930

 

Lấy sinh mạng mình hiến ngang đối đầu trực diện đánh đuổi thực dân xâm lược Pháp,những liệt sĩ anh hùng "Việt Nam Quốc Dân Đảng” một đảng của dân tộc vì duy nhất : Dân tộc VN – Không hề cho một chủ nghĩa Cộng Sản ngoại lai, vì khác biệt như thế nên chế độ CSVN thừa xấu hổ để tạc tượng  một anh hùng huyền thoại "Bịa” để tuyên truyền vinh danh "ảo” Nhưng không có đủ can đảm để xây dựng tượng nhiều "anh hùng thật” hy sinh vì dân tộc VN, Họ sợ cái bóng của những anh hùng ấy che khuất cái CNCS ngoại lai của mình ! .

Huyền thoại đường mòn trường sơn, Đường mòn trên biển …tương lai chắc sẽ có nhiều đường mòn huyển hoặc thêm nữa …Tuy nhiên hiện tại người ta thấy xuất hiện một con đường mòn khác , có cái tên "Đường Mòn Nhân Cách” …chỉ về hướng CSXHCN/VN….

 

   HOÀNG THANH TRÚC

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 529 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0