Thứ Năm, 2024-03-28, 3:40 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Giêng » 6 » Lời kêu gọi của Một Sinh viên Sài Gòn:Chiến Dịch “ĐÊM GIAO THỪA” AL!
7:14 AM
Lời kêu gọi của Một Sinh viên Sài Gòn:Chiến Dịch “ĐÊM GIAO THỪA” AL!
HNSG

Tuổi 20(danlambao)

Đêm Giao Thừa Âm lịch năm nay chúng ta sẽ cùng cất lên tiếng nói với chị Minh Hằng. Theo suy nghĩ non dại của tôi một sinh viên tại Sàigòn thì đa số người dân Việt hiện nay hầu như rơi vào căn bệnh "vô cảm” một cách nặng nề. Chế độ công sản đã khủng bố người dân đến mức độ sợ hãi và chấp nhận số phận cừu non. Bên cạnh đó, miếng cơm manh áo chật vật mỗi ngày đã khiến nhiều người cam chịu hèn, miễn sao có miếng ăn là được.

Nhiều bạn bè của tôi họ cũng biết sự thối nát, rữa mục của chế độ xhcn, mỗi ngày cứ ra đường là đủ thấy ngán tận cổ rồi, công an rình rập để ăn hối lộ, tiền đâu mà người dân hối lộ cho công an đây? Câu trả lời đơn giản, nó ăn cướp mình thì mình lại đi ăn cắp vặt chỗ khác. Thế là cả một xã hội từ lớn đến bé, từ có học đến vô học đều có chung một căn bệnh: bị tê liệt dây thần kinh xấu hổ. Người thân tôi làm tài xế lái xe cho một công ty nước ngoài và khi tôi hỏi, lương chú có chừng đó thì làm sao đủ tiền để hối lộ công an khi bị phạt? Câu trả lời tự nhiên và đơn giản: Thì tao phải kiếm thêm bằng cách khác (không nói rõ là cách nào), nhưng tôi tin là công ty nước ngoài sẽ phải trả chi phí không tên đó chẳng hạn như xe bị rút xăng, hoặc tăng tiền sửa xe, hoặc trăm thứ mờ ám nào đó … cứ hỏi thăm các bác tài xế là rõ. Hối lộ ở Việt Nam là chuyện thường ngày ở huyện. Chưa bao giờ đất nước tôi nhục như ngày hôm nay!

Người dân sợ hãi chế độ công an trị là điều có thật, để giúp mọi người vượt qua được nỗi sợ hãi đó, tôi xin góp một ý nhỏ như sau:

1) Dân Làm Báo và đặc biệt những ngòi viết UY TÍN như Nguyễn Bá Chổi – Mẹ Nấm – Hoàng Thanh Trúc – và nhiều người uy tín tên tuổi khác hãy đồng lòng viết bài, mở một chiến dịch trên Dân Làm Báo kêu gọi mọi người dân trong cả nước hãy cùng nhau chọn đêm Giao Thừa Tết Âm Lịch 2012 sắp đến và gửi thông điệp cho ngụy quyền cộng sản Việt Nam – Hẹn nhau đúng vào một giờ cố định nào đó, có lẽ đêm GIAO THỪA là tốt nhất để mọi người cùng nhớ.

2) Thông điệp được gửi đi bằng TIẾNG CÒI XE, ai có xe gắn máy dùng còi xe gắn máy, ai có xe hơi dùng còi xe hơi, ai không có xe ở nhà dùng nồi niêu xong chảo , chiên cồng đánh ầm lên trong 15 phút liên tục. Nhà thờ, Giáo đường, Chùa chiền xin các vị Linh mục, Thượng tọa hưởng ứng bằng cách kéo chuông trong vòng 15 phút không nghỉ.

Ở Hà Nôi, thủ đô của phẩm giá con người, người Hà thành hãy chạy xe gần khu lăng HCM, các cơ quan ngụy quyền cs cùng nhau nhấn còi, nhấn cho xác chết bật dậy chui xuống mồ, nhấn cho đảng "Hèn với giặc, Ác với dân” phải điên đầu hoa mắt.

Tại Saigon, hòn Ngọc Viễn đông hãy chạy xe khắp phố phường và nhấn còi và đừng quên hát bài "Sàigòn ơi ta đã về đây, ta đã về đây. Tiến về Sàigòn ta quét sạch bọn hèn …”

3) Các bạn Việt kiều năm nay hãy nối vòng tay với tuổi trẻ Việt Nam, hãy thông báo cho các cơ quan truyền thông báo chí nơi các bạn ở về chiến dịch bóp kèn đêm giao thừa năm nay. Hãy viết thư cho các tòa đại sứ nước ngoài tại Việt Nam thông báo cho họ biết. Quan trọng hơn cả xin các bạn Việt kiều viết vài hàng yểm trợ ý kiến này, mỗi người một vài hàng sẽ trở thành một chiến dịch rộng rãi.

Chúng ta phải giúp người dân Việt can đảm cất lên tiếng nói của mình và không sợ bị trả thù. Công an cs không thể nào phạt hoặc bắt các bạn chỉ vì tội bóp còi xe.

Xin Dân Làm Báo hãy giúp tuổi trẻ chúng tôi cất lên tiếng kêu gào từ địa ngục Việt Nam bằng cách liên tục in và phổ biến rộng rãi chiến dịch này.

Các bạn đọc Dân Làm Báo nếu đồng ý xin viết nhận xét của bạn vào Dân Làm Báo để mọi người cùng có một tinh thần vững mạnh. Riêng tôi, tôi sẽ làm trong đêm giao thừa năm nay … tại đâu, xin bọn công an khốn nạn hãy ra đường đêm giao thừa sẽ biết.

Chúng ta đã câm lặng quá lâu rồi!

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 657 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0