Thứ Sáu, 2024-04-26, 5:07 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Giêng » 6 » Lời nhắn nhủ với tất cả thành viên của Nhóm Người Việt Vì Dân Tộc Việt
11:47 PM
Lời nhắn nhủ với tất cả thành viên của Nhóm Người Việt Vì Dân Tộc Việt


Thưa các bạn,

Những bức ảnh dưới đây là những công việc đầu tiên chúng ta phải làm nếu chúng ta được cơ hội làm việc chung với nhau.

Những công việc đầu tiên là giải quyết an sinh xã hội, đói nghèo, bệnh tật, cuộc sống thiếu vệ sinh, lụt lội, trợ cấp cho người già và tàn phế, trẻ em lao động dưới 12 tuổi v.v..

Tiền đâu mà chúng ta có để làm những việc này ??? ĐCS hàng năm nhận hàng tỉ usd từ World bank và IMF để xóa đói giảm nghèo (bridging the poverty gap) nhưng ĐCS chia nhau số tiền này vì nếu 1 tỉ usd cho 1 triệu người nghèo thì mỗi người nghèo được 1.000 usd, nếu 10 triệu người nghèo trên 90 triệu dân số thì mỗi người sẽ nhận được 100 usd hay 2 triệu và số tiền này mỗi năm ĐCS mỗi nhận của IMF và World Bank. Tham nhũng cướp đi tất cả rồi và không những thế, những tập đoàn và TCTY của 3 dũng và DCS làm tất cả những người này mang nợ thêm mỗi đầu người là 51 triệu vnd

NVDT_121711_00027_90 triệu dân VN mang nợ bao nhiêu ?? 215 tỉ usd, Già trẻ lớn bé làm 2 năm 2 tháng rười không lương mới trả hết món nợ này

Điều đau đớn cho dân tộc Vn là mỗi năm, những tập đoàn này mượn thêm 30 tỉ usd nợ mà 90 triệu dân phải chia nhau trả nợ này.

Trong bài báo này: Ngân sách quốc gia và con số thực

Trích: "Số thu ngân sách năm 2012 được dự báo là 762.900 tỉ đồng (kể cả 22.400 tỉ thu chuyển nguồn từ năm 2011), số chi là 903.100 tỉ đồng và bội chi là 140.200 tỉ đồng hay 4,8% của GDP” hết trích.

Toàn bộ ngân sách năm 2012 là 38 tỉ usd mà mỗi năm tập đoàn mượn thêm nợ là 30 tỉ usd 80% ngân sách quốc gia đấy.

Nếu chặt và bán tập đoàn và tổng công ty, mỗi năm chúng ta tiết kiệm được thêm 80% ngân sách để dùng cho tái định cư, trợ cấp an sinh xã hội, bệnh tật. Theo thăm dò ở Úc thì cư dân không muốn rời xa chổ ở của mình, nếu có những ổ chuột ở sông rạch thì chỉ cần bỏ tiền ngân sách ra 1 lần, xây chung cư ngay gần sông rạch là giải quyết được ngay. Điều đầu tiên là phải làm hồ sơ vi tính những người cư ngụ lâu năm ở sông rạch đó, và làm hồ sơ vi tính những thương phế binh để giải quyết cho họ, Nam cũng như Bắc đều là người VN và lãnh cùng số tiền.

Chúng ta phải ưu tiên cho trợ cấp an sinh xã hội, chúng ta sẽ là "The Government for the Poor” tức là chánh phủ cho người nghèo và bình đẳng (equal opportunity for all).

Nhưng trên hết chúng ta là một chánh phủ quản lý nền kinh tế tốt nhất có thể vì chúng ta giỏi về dự báo và hành động để giảm thiểu thiệt hại vì biết trước, chúng ta hoàn toàn không tham nhũng, minh bạch trong mọi vấn đề và tuyệt đối không nói láo như CP hiện nay.

Melbourne

07.01.2012

Châu Xuân Nguyễn

————————————————————
Sàigòn sau tấm bình phong (theo blog: vulep)
Những Hình Ảnh Đau Thương Và Nghèo Đói …
35 năm trong hòa bình, Việt Nam ngày nay vẫn còn là một trong vài nước nghèo nhất thế giới, với lợi tức khoảng $1000 Mỹ kim cho mỗi đầu người một năm. Chia đều tổng sản lượng toàn dân 87 triệu người là vậy, nhưng thực chất tài sản nằm hết trong tay thiểu số "cán cộng” cầm quyền và gia đình của họ, đại đa số người dân trong nước vẫn phải sống trong cơ cực, nghèo đói, tài sản trong tay là số không. Cho tới đầu thế kỷ 21 này với nền văn minh hiện đại toàn cầu, người dân nghèo Việt Nam vẫn còn phải sống trong những túp lều lè tè ven sông rạch, trong những mái nhà tranh dột nát, lụp xụp vùng hoang dã, hay trong những căn nhà tồi tàn, tối tăm trong khu ổ chuột nơi đô thị. Người già, trẻ em phải lang thang bán vé số hay ăn xin, ăn mày đầy nơi phố chợ, sống lây lất ngày qua ngày không biết đến ngày mai. Dưới đây là những hình ảnh "thiên đường xã hội chủ nghĩa” Việt Nam năm 2010 nhờ có sự cai trị "siêu việt” của đảng cộng sản VN.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 545 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 4
Khách: 4
Thành Viên: 0