Thứ Ba, 2024-04-23, 11:37 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 7 » LÝ SỰ CỦA QUAN QUYỀN
7:48 AM
LÝ SỰ CỦA QUAN QUYỀN

Mới đây nhất là vụ việc xảy ra hôm 1-6 tại Sở 4 T Hà Nội, bà Lê Hiền Đức và luật sư Hà Huy Sơn bị ngăn cản không cho vào cơ quan. Khi bà Đức không chấp nhận vì còn muốn làm nhân chứng và trợ giúp ông Diện về mặt nào đó thì lập tức bị  bảo vệ hành hung đuổi ra khỏi cơ quan. Cũng vào cơ quan nhà nước, nhưng bà Đức và luật sư Sơn đi theo ông Diện có giấy mời đàng hoàng. Còn cách đây không lâu, một nhóm thương binh không ai mời, tự ý vào Viện Nghiên cứu Hán Nôm quậy phá, thì lại cho là hợp pháp.

            Như ông Bùi Văn Đại, Trưởng công an quận Đống Đa cho biết: Sau khi tiếp nhận được nội dung sự việc, Công an quận đã cử lực lượng xuống phối hợp cùng với Công an phường Cát Linh thu thập hồ sơ, cho thấy, bà Đức đã có hành vi chửi bới, lăng mạ cán bộ. Cũng theo ông Đại: "Hành vi của bà Lê Hiền Đức đã vi phạm Nghị định 73 của Chính phủ vì đã đến trụ sở cơ quan nhà nước gây rối, cản trở hoạt động, vi phạm điều 143 Bộ luật Hình sự. Đáng ra, cơ quan công an phải bắt giữ bà Đức theo đúng quy định của pháp luật nhưng vì bà đang nằm bệnh viện nên khi nào ra viện, chúng tôi sẽ mời bà Đức đến Công an quận làm việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”. Thế thì, cũng ở quận Đống Đa, vụ quấy rối của nhóm thương binh vi phạm pháp luật ở điều mấy, chương mấy, sao các ông lại lờ đi, đến nay vẫn chưa xác minh làm rõ ai đã xúi giục những thương binh đi gây sự càn quấy như vậy?

           Cũng lối phát ngôn như vậy, ai cũng chưa quên trong vụ Tiên Lãng (Hải Phòng), ông Phó Chủ tịch Tp. Đỗ Trung Thoại đã tỉnh bơ, hơ hớ nói: "Dân tự tổ chức phá nhà ông Vươn”. Ông đại tá Đỗ Hữu Ca nói: "Đây là cuộc diễn tập, khong có chuyện công an đi cưỡng chế, trấn áp ai cả. Một cuộc diễn tập thành công, viết thành sách được”. Chưa hết, đến vụ Văn Giang, có vị còn nói là dân phòng đánh nhà báo VOV. Đến khi phim, ảnh đưa lên chứng cứ sống động sờ sờ, thì ông nào cũng chối quanh: "Tôi đâu có nói!”. Trong vụ Văn Giang, ông Phó CT Nguyễn Khắc Hào trách cứ báo chí chính thống không nhảy vào cuộc để tuyên truyền đưa tin cho khách quan, kịp thời…

Nhưng ông Hào cố ý "quên” rằng chính quyền Hưng Yên đã ngăn cấm không cho các nhà báo tiếp cận vụ việc. Khi thấy hai nhà báo VOV xuất hiện liền bị các ông nắm cổ đánh hội đồng cho sưng vù mặt mày. Lại thêm tiếp đó trong vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Vụ Bản (Nam Định), các vị có chức có quyền ở địa phương cũng "phọt ra” những câu nói rất vô lý và trái tai, những biện giải, thanh minh vô căn cứ.
          Với khẩu khí từ miệng lưỡi quen đổ vấy cho người khác, các vị quan quyền đều khẳng định chính quyền chỉ có tốt, đúng, phải, còn dân là sai hết. Mới đây, thiên hạ bỗng dưng bị tá hỏa khi nghe Bộ trưởng Thăng phát biểu một câu xanh rờn: "Điều động ông Dương Chí Dũng nhận công tác khác để giữ đoàn kết nội bộ”.

           Mà tại sao một cán bộ đảng viên gây mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng đến mức phải điều chuyển đi nơi khác cho yên Vinalines, lại được nhận ngay chức Cục trưởng? Thế thì nguyên tắc, điều lệ Đảng và 19 việc đảng viên không được làm các ông quẳng  đi đâu hết? Cho dù Bác Hồ đã nghiêm khắc nhắc nhở: "Chưa điều tra, chưa nghiên cứu, chưa biết rõ, chớ nói, chớ viết. Trước khi nói, phải nghĩ cho chín, phải sắp đặt cẩn thận. Phải nhớ câu tục ngữ: "Chó ba quanh mới nằm. Người ba năm mới nói”. Nhưng đến tận thời nay mà  miệng lưỡi của những "quan cách mạng" kiểu ấy đã để lại biết bao đàm tiếu, miệng tiếng cho thế gian, phàn nàn thế sự, thật chán ngấy, thấy lãng nhách. Họ chỉ quen cái thói uy quyền, hách dịch, như ta đây là oai nhất, to cao nhất, thiên hạ không ai bằng. Những lối nói tùy tiện, hàm hồ, tầm bậy, ngang ngược như vậy với trẻ con còn không nên, huống hồ là báo cáo trước Thủ tướng, phát ngôn trước công luận và dân chúng. Thế mới biết: "Miệng nhà quan có gang có thép / Phận người dân như tép như ruồi” …Vậy, xin bó tay với các vị quan quyền thời nay, cứ thoải mái, thả sức, được quyền nói gì thì nói. Còn người dân, dẫu nói đúng, nói phải, nói để minh oan cũng bị bịt mồm ngay. Thế mới là xã hội "dân chủ, công bằng, văn minh” chứ nhỉ?! Theo các vị quan quyền nói "vung xích chó” nêu trên, thì như thế là đúng nghị quyết Đảng đã đề ra hay sao?
         Bùi Văn Bồng



Category: Việt Nam ngày nay | Views: 411 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0