Thứ Năm, 2024-03-28, 4:36 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 29 » Mục sư Nguyễn Công Chính bị bắt vì... "Chia rẽ VN với các nước trên thế giới" ?!
9:34 AM
Mục sư Nguyễn Công Chính bị bắt vì... "Chia rẽ VN với các nước trên thế giới" ?!
danlambao - Tin cho hay, vào lúc 7 giờ sáng ngày 28/04, Mục sư Nguyễn Công Chính (1966) đã bị cơ quan Công An tỉnh Gia Lai khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc : ""Phá hoại chính sách đại đoàn kết"" theo điều 87 Bộ Luật Hình Sự.

Với tội danh này, mục sư Chính sẽ phải đối mặt với bản án cao nhất là 15 năm tù giam.

Thông tấn xã Việt Nam và báo chí nhà nước đồng loạt đưa một bản tin giống nhau cho biết : Mục sư Nguyễn Công Chính đã "cấu kết" với nhiều nhân vật đối kháng tại Việt Nam để "hoạt động chống chính quyền nhân dân, tuyên truyền sai sự thật và kích động, tham gia tổ chức khiếu kiện đông người, vượt cấp ở nhiều nơi"

Dựa trên những tài liệu từ các lần khám xét trước và đã công khai trên Internet, cơ quan Công An cho biết đã "trưng cầu giám định", đồng thời "khẳng định" mục sư Nguyễn Công Chính đã "làm ra các tài liệu có nội dung tuyên truyền gây chia rẽ giữa chính quyền, lực lượng công an với quần chúng nhân dân; chia rẽ giữa quốc gia dân tộc Việt Nam với các nước trên thế giới nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."


Mục sư Nguyễn Công Chính bị bắt trong tình trạng sức khỏe rất kém
Theo tin từ Văn Phòng Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Vietnam Hoa Kỳ, "hơn 30 công an đã đến nhà Mục sư Chính lục soát và lấy đi :3 điện thoại Di động, 2 USB, 1 ổ cứng dữ liệu và nhiều tài liệu khác của Giáo Hội. Hiện tại nhà MS Chính bị công an chốt chặn và phong tỏa. Mục sư Chính bị dẫn độ giam giữ ở nơi nào không rõ. Lệnh bắt do đại tá Nguyễn Văn Trạch, Công an Tỉnh Gia Lai ký. Đồng thời Công An Gia Lai phát tin tức trên sóng truyền hình quốc gia VTV nằm gây hoang mang cho tín hữu trong Giáo Hội."


Mục sư Nguyễn Công Chính nhiều lần tố cáo bị CA hành hung
Bản tin này còn cho biết, trước đó mục sư Nguyễn Công Chính đang ở TP HCM để chờ được phẫu thuật chứng bệnh viêm xoang mũi nặng, nhưng CA Gia Lai đã liên lạc và gọi ông về lấy cớ là để "đăng ký giấy tạm trú". Ngay khi về đến Gia Lai, ông liền  bị bắt giam trong tình trạng sức khỏe rất kém.

Mục sư Nguyễn Công Chính sinh năm 1966, tên khai sinh là Nguyễn Thành Long, hiện là Giáo Hội trưởng Giáo hội Lutheran Việt Nam. Từ năm 2001, ông bắt đầu lên tiếng đòi hỏi Tự do Tôn giáo và đã bị CA đánh đập, sách nhiễu nhiều lần.

Năm 2009, mục sư Nguyễn Công Chính đã được Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam trao tặng giải thưởng Nhân quyền cùng với nhà văn Trần Khải Thanh Thủy.

Được biết, gia đình mục sư Chính có 4 con nhỏ, vợ ông cũng vừa mới sinh bé thứ tư được 5 tháng

Việc bắt giữ mục sư Nguyễn Công Chính diễn ra trong thời điểm Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ bị đưa trở lại danh sách "đen" về tôn giáo (CPC -)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 522 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0