Thứ Bảy, 2024-04-20, 3:26 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Hai » 1 » Một loạt website hoạt động trở lại
1:45 PM
Một loạt website hoạt động trở lại
BBC
Website Bauxite Việt Nam giao diện mới

Website Bauxite Việt Nam đã bị tấn công nhiều lần

Một loạt các trang mạng tiếng Việt có nội dung bị cho là 'nhạy cảm' thông báo đã hoạt động trở lại sau một thời gian bị tin tặc tấn công.

Hai trang nhiều người đọc là Bauxite Việt Nam và Talawas cùng lúc có thông báo đã hoạt động trở lại từ ngày 01/02/2010.

Trang Talawas vẫn giữ nguyên địa chỉ talawas.de, nhưng trang Bauxite Việt Nam đã chuyển sang địa chỉ mới là boxitvn.info.

Địa chỉ nguyên thủy bauxitevietnam.info nay đã hoàn toàn đóng cửa.

Các trang diễn đàn tiếng Việt hải ngoại với nội dung thông tin trái chiều X-cafe và Dân luận sau một thời gian tê liệt cũng đã có thể truy cập tại nước ngoài. Tuy nhiên, được biết việc truy cập hai trang này tại Việt Nam "lúc được lúc không".

Thông báo của nhà văn Phạm Thị Hoài trên trang Talawas viết: "Những cuộc phá hoại và tấn công của tin tặc kéo dài từ cuối năm 2009, trùng với thời điểm hàng loạt các phiên tòa xử những người bất đồng chính kiến diễn ra tại Việt Nam, đã làm một số diễn đàn internet độc lập, trong đó có talawas, phải tạm ngưng hoạt động một thời gian".

Thế nhưng, bà Hoài viết: "Chúng tôi không khuất phục".

"Tự do ngôn luận là lý tưởng của chúng tôi và các bạn, là tình yêu của chúng tôi và các bạn, là hy vọng của chúng tôi và các bạn."

Người chủ trì trang mạng đăng tải nhiều bài viết "gai góc" cũng nói ban quản trị trang Talawas đã chuẩn bị tinh thần cho các cuộc tấn công có thể sẽ diễn ra trong tương lai.

Trong khi đó, nhà văn Phạm Toàn, một trong ba chủ viên của trang mạng Bauxite Việt Nam, với lời kính báo mở cửa trở lại đã điểm qua quá trình hoạt động của website có trên 17 triệu lượt người truy cập này.

Trang Bauxite Việt Nam, tuy có địa chỉ và giao diện mới, vẫn giữ nguyên phụ đề "Thông tin, trao đổi về vấn đề bauxite ở Việt Nam - Tiếng nói phản biện nhiều mặt của người trí thức".

Nội dung trang này, theo ông Phạm Toàn, cho thấy "chuyện Biển Đông cùng Tây Nguyên cuối cùng trở thành vấn đề con đường phát triển an toàn và bền vững của đất nước".

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 474 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0