Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:38 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 12 » NGUYỄN BÁ THANH - CÓ THỂ TRỞ THÀNH 'QUAN PHỤ MẪU'?
11:34 AM
NGUYỄN BÁ THANH - CÓ THỂ TRỞ THÀNH 'QUAN PHỤ MẪU'?



Cố lên chú Bá Thanh!
Nếu vào Google ‘Nguyễn Bá Thanh’ sẽ hiện lên trên 3.1triệu Results và hàng loạt cái tít xuất hiện ‘Nguyễn Bá Thanh truy sát... ’, ‘Lòng dân mong đợi gì…’
Các báo chính thống tại Việt Nam còn không ngần ngại gọi ‘Hiện tượng Nguyễn Bá Thanh…’
 Có lẽ mọi người vẫn còn nhớ trước Đại Hội XI, Nguyễn Bá Thanh cũng là người đầu tiên trong giới chức cao cấp dám công khai lên báo chỉ trích Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về Vinashin… Không những thế trong điều hành, Nguyễn Tấn Dũng đã nhiều phen bị nhai phải cái xương Nguyễn Bá Thanh đến ‘ê cả răng!’. Từ trước đến nay, giới quan trường mấy ai dám đối đầu với Nguyễn Tấn Dũng? Rõ ràng cho thấy một  chí khí Nguyễn Bá Thanh! Khá khen thay! Nhưng vận nước rơi vào thời kỳ suy vong…
 Từ đồn thổi Ông Bí Thư Đà Nẵng là ứng viên sáng giá của ghế Thủ Tướng hoặc hạng bét cũng phải vào BCT và nắm cái ghế mà Nguyễn Xuân Phúc đang ngồi bây giờ hoặc thay thế Phạm Quang Nghị…. Đến chỗ cả Nguyễn Bá Thanh và Phạm Quang Nghị chẳng còn chỗ để đi bởi Nguyễn Tấn Dũng đã lật lại thế cờ với sự tiếp sức thoả hiệp dắt tay nhau cùng tiến của Nguyễn Sinh Hùng – Kẻ lẽ ra phải rời khỏi chính trường về nghỉ hưu thì bỗng chốc leo tót lên thành 01 trong TỨ TRỤ!

 Người ta cứ tưởng rằng con đường sự nghiệp của Nguyễn Bá Thanh sẽ kết thúc ở cái chức Bí Thư Đà Nẵng ba nhiệm kỳ! Song có lẽ giới chính trị còn chưa hiểu hết bản lĩnh chính trị của Nguyễn Bá Thanh, cứ từng bước, từng bước … Đến những ngày gần đây thì Nguyễn Bá Thanh bỗng nổi như cồn và những đồn đoán về một sự sắp xếp trên bàn cờ mới và con bài Nguyễn Bá Thanh đang trở thành nặng ký!

Ở Nguyễn Bá Thanh và Nguyễn Tấn Dũng có thể nói có khá nhiều tính cách tương đồng, cả hai đều ‘Quyết liệt’, ‘độc tài’, song công bằng mà nói Nguyễn Bá Thanh là kẻ dám ăn, dám nói và dám làm. Ít nhất ông ta còn giữ được sự hài hoà giữa lợi ích cá nhân và lợi ích chung – Đây chính là điểm khác biệt lớn giữa Nguyễn Bá Thanh và Nguyễn Tấn Dũng.  Nguyễn Tấn Dũng bản chất là kẻ ngông cuồng với những ảo tưởng về quyền lực, kẻ ‘coi Trời bằng vung!’, do vậy mọi quyết định hoàn toàn tuỳ hứng và đặc biệt sang nhiệm kỳ tái trúng cử Thủ Tướng tại Quốc Hội khoá 13, chỉ chưa đầy 01 năm, Nguyễn Tấn Dũng đã bộ lộ rõ bản chất của một kẻ cuồng vọng, tàn ác, tham lam vô độ và mọi hành động chỉ còn xoay quanh mưu đồ chính trị cá nhân và lợi ích riêng của chính mình. Những khái niệm về Tổ Quốc, Nhân Dân, đất nước đã không còn mảy may dấu ấn gì trong mọi quyết định và hành xử của Nguyễn Tấn Dũng và bè cántrong điều hành kinh tế - Tài chính – Tiền tệ của Việt Nam…
Chính việc hy sinh quyền lợi Quốc gia cho lợi ích nhóm và lợi ích cá nhân mình mà Nguyễn Tấn Dũng đã đẩy hơn 200.000 doanh nghiệp đến chỗ chết bất đắc kỳ tử và hơn 400.000 doanh nghiệp còn lại cũng ngắc ngoải nửa sống, nửa chết! Nền kinh tế Việt Nam  khi nào hỗn loạn vì bị can thiệp trắng trợn bởi các bố già ‘Sói Nga’, bởi Thống đốc Nguyễn Văn Bình và ‘Quốc Vụ Khanh Chính Phủ ’ Nguyễn Thanh Phượng như gần một năm qua….

Trong khicha con Nguyễn Tấn Dũng cùng Thống đốc Bình và bầy ‘Sói Nga’ đang say xưa với chiến tích tiêu diệt các con mồi, tiêu diệt nhân dân và đồng loại thì Nguyễn Bá Thanh đã tỉnh táo đánh bóng thuơng hiệu của mình bằng hang loạt những việc làm và phát biểu chống tham nhũng, chống ô nhiễm môi trường, truy sát thói quan lieu, cửa quyền....

Đồng thời một chặng lịch sử đã qua của Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh đã ghi dấu ấn của mình khá đậm. Người dân Đà Nẵng chắc chắn biết ơn ông ta đã biến đổi hẳn bộ mặt của một miền đất chịu nhiều hà khắc của thiên nhiên. Đà Nẵng hôm nay không  những nổi hẳn lên trong nước vì sự đổi mới, sáng tạo mà còn là điểm đến của nhiều khách tham quan cũng như đầu tư nước ngoài. Công lớn thuộc về Nguyễn Bá Thanh và nhiều người đã mong rằng ông ta sẽ mang phong thái của mình ra biến đổi Hà Nội ngàn năm văn hiến đã và đang bị Nguyễn Thế Thảo làm cho lụn bại thành xứ ‘mù căng chải’!

Nguyễn Bá Thanh trước đây đã là cái gai đâm vào mắt Nguyễn Tấn Dũng thì những ngày này càng trở thành mối đe doạ thật sự. Nếu Nguyễn Bá Thanh về giữ chức vụ Trưởng Ban Nội chính của Đảng trực tiếp chiến đấu chống lại bè cánh tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng dưới sự phất cờ của Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thì cầm chắc phe cánh chỉnh đốn Đảng sẽ thành công. Chính vì vậy, Nguyễn Tấn Dũng đang vận động để đưa ra vài nhân vật trung hoà mà Dũng có thể điều khiển được.
Cũng cần cho Nguyễn Bá Thanh cơ hội để tự ông ta dọn chỗ cho chính mình! Nếu diệt ác, trừ gian được cho đất nước thì sẽ được nhân dân tung hô và xứng đáng trở thành một ‘Quan phụ mẫu’!
Chúng ta sẽ chờ đợi xem CTN Trương Tấn Sang và Nguyễn Phú Trọng sắp xếp nhân sự Trưởng Ban Nội chính là ai thì sẽ hiểu rõ hai ông có thật sự mong muốn chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng hay lại ‘đánh giặc miệng’!
Nhân Sĩ Bắc Hà
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 728 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0