Thứ Sáu, 2024-03-29, 10:45 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười » 12 » Nguyễn Phú Trọng: ông nói thay cho ai?
2:45 PM
Nguyễn Phú Trọng: ông nói thay cho ai?

Dân Làm Báo Từ đó trở lại phát biểu của ông Trọng: "quan hệ đồng chí anh em của hai nước là vốn liếng giàu có của hai phía và quan hệ anh em này cần được củng cố và lưu truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác." Có lẽ nên đề nghị ông Trọng sau khi kết thúc chuyến thăm Trung Quốc lần này, ông hãy ra ngoài biển khơi để phát biểu lại câu nói này một lần nữa với các ngư dân Việt Nam đang bám biển. 

Cả hai phía, đảng CSVN và đảng CS Trung Quốc đã và đang tích lũy "vốn liếng giàu có" và "củng cố mối quan hệ" của mình trên chính mồ hôi, nước mắt và máu của ngư dân Việt Nam hay sao????

*

"Phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc theo phương châm "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần "láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”, luôn luôn nắm vững phương hướng phát triển đúng đắn của quan hệ hai nước, đảm bảo chắc chắn cho quan hệ hai nước phát triển lâu dài, ổn định và lành mạnh” 

Khẳng định trên không phải của ông Nguyễn Phú Trọng mà là của... người tiền nhiệm của ông - Tổng bí thư Nông Đức Mạnh trong chuyến viếng thăm Trung Quốc vào năm 2008. 

Để hiểu rõ ngọn ngành về chuyến đi của TBT Nguyễn Phú Trọng bạn chỉ cần thêm "tiếp tục" đứng đầu ở mỗi câu tuyên bố thì sẽ có được nội dung của lần thăm viếng 2011. 

Điều này đã được trang báo mạng Vietnamnet nhất trí đồng ý: 

"Mục đích lớn xuyên suốt chuyến thăm chính thức Trung Quốc giữa tháng 10 lần này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là "tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc”. Ông sẽ cùng các nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt - Trung trên mọi lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục... "


Trên các trang báo mạng trong nước vẫn xuất hiện những dòng chữ khiến người đọc có cảm giác rằng những chuyện đau lòng xảy ra trên biển đông, âm mưu xâm lược đường lưỡi bò, thái độ hung hăng của TQ đối với VN từ cửa miệng của quan chức TQ trên báo chí quốc doanh chưa hề xảy ra. 

Báo Lao Động thì lượm lặt tin tức từ báo chí Trung Quốc như Tân Hoa xã: "dẫn lại lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi tiếp Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyền Hựu gần đây nói rằng, Việt Nam coi trọng việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện với Trung Quốc. Việc nâng tầm quan hệ song phương lên mức đối tác hợp tác chiến lược toàn diện đã tạo ra nền tảng vững chắc và động lực phát triển quan hệ hai nước trong tương lai"

Tân Hoa xã cũng dẫn lại lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi tiếp Đại sứ Khổng Huyền Hựu khẳng định rằng, quan hệ giữa hai nước đã được củng cố và đã trở thành tài sản vô giá của nhân dân hai nước. 


Báo Đại Đoàn Kết thì báo cáo rằng "Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng, toàn diện của quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực trong 20 năm qua"... khẳng định tình hữu nghị Việt - Trung là tài sản quý báu chung của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, cần được hai bên không ngừng củng cố, phát triển và truyền mãi cho các thế hệ mai sau"



"Khẳng định" của hai nhà lãnh đạo về cái gọi là truyền đời cho con cháu mai sau thì được Báo mạng Xinhua tiếng Anh của Trung Quốc giao trọn ổ cho ông Tổng Bí Thư Việt Nam: 

"Trong said the fraternal relations held between the two countries are a source of wealth for both sides. He said relations should be reinforced and carried on from generation to generation."

Tạm dịch: Trọng nói rằng quan hệ đồng chí anh em của hai nước là vốn liếng giàu có của hai phía và quan hệ anh em này cần được củng cố và lưu truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. 

"Trong said the Vietnamese side places great importance on its links with China and considers Vietnam-China relations to be a top priority in its foreign relations." 

Tạm dịch: Trọng nói rằng người Việt Nam đặt nặng sự quan trọng vào mối quan hệ với Trung Quốc và bang giao Việt Trung là ưu tiên cao nhất trong các quan hệ quốc tế. 


Theo VOV bản tiếng Anh thì: 

"On the occasion, the two Party leaders witnessed the signing of a number of important cooperation documents including a cooperation plan between the Communist Party of Vietnam (CPV) and the Communist Party of China (CPC); a five-year plan for economic and investment cooperation between the two Governments in the 2012-2016 period; an agreement between the two Ministries of Education and Training; a protocol on amendments to the Road Transport Agreement (RTA), and a Government protocol for implementing the RTA." 


Tạm dịch: "thỉnh thoảng người ta thấy 2 lãnh đạo đảng ký kết một số văn kiện hợp tác quan trọng bao gồm kế hoạch hợp tác giữa 2 đảng, kế hoạch 5 năm (2012-2016) cho hợp tác kinh tế và đầu tư; thỏa thuận giữa 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo... 

Điều đó có nghĩa rằng ông Tổng Bí Thư của một đảng đang đóng vai nhà nước Việt Nam? 

Bút sa gà chết! Ông ký cái gì trên danh nghĩa của 90 triệu người dân Việt Nam không bầu ông làm đại diện tối cao??? 

Từ đó trở lại phát biểu của ông Trọng: "quan hệ đồng chí anh em của hai nước là vốn liếng giàu có của hai phía và quan hệ anh em này cần được củng cố và lưu truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác." Có lẽ nên đề nghị ông Trọng sau khi kết thúc chuyến thăm Trung Quốc lần này, ông hãy ra ngoài biển khơi để phát biểu lại câu nói này một lần nữa với các ngư dân Việt Nam đang bám biển. 

Cả hai phía, đảng CSVN và đảng CS Trung Quốc đã và đang tích lũy "vốn liếng giàu có""củng cố mối quan hệ" của mình trên chính mồ hôi, nước mắt và máu của ngư dân Việt Nam hay sao????


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 613 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0