Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:41 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 9 » Nhà Báo Tự Do phải được Tự Do
1:04 PM
Nhà Báo Tự Do phải được Tự Do


David Thiên Ngọc (Danlambao)Vấn đề nhà nước CSVN (gọi tắt là nhà nước) giam cầm ba nhà báo Tự Do: Tạ Phong Tần, Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn và các nhà đấu tranh dân chủ VN là sự kiện nổi bật không những trong nước mà trên toàn thế giới. Sở dĩ các sự kiện trên gây nên những làn sóng từ âm ỉ đến dữ dội tuỳ từng thời điểm và từng nơi bởi các cơ quan tuyên truyền của đảng CSVN (gọi tắt là đảng) và các lãnh đạo đảng, nhà nước tung hê quá lớn. Ở đây tôi phải dùng từ "To Mồm" mới sát nghĩa trong dân gian, quần chúng VN. Ngoài các "Loa" tay chân của ông Tô Huy Rứa ra, các lãnh đạo cao cấp của đảng và nhà nước từ trước tới giờ như ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Thị Doan, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang... đi bất cứ nơi đâu trong lẫn ngoài nước đều tung hô rao giảng những điều ưu việt của XHCN là dân chủ, tự do gấp trăm, ngàn lần xã hội tư bản và khẳng định với thế giới rằng ở VN không có tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm... chỉ có tù nhân vi phạm pháp luật VN thôi.

Như chúng ta đã biết các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan truyền thông, các tổ chức, hội nhân quyền, báo chí, phóng viên không biên giới... và kể cả các đại sứ quán, bộ ngoại giao và chính phủ, thủ tướng, tổng thống các nước tiên tiến, siêu cường như Mỹ, Anh, Pháp, EU, Thuỵ Sĩ, Úc...v.v... không bao giờ dài tay hay dư chuyện, thời gian mà đi bức xúc lo âu những chuyện trên trời vô căn cứ! Không có một hàng xóm, láng giềng nào mà tự dưng kéo nhau đến nhà mình cứu hoả khi nhà mình không có một chút khói? Thế mà tình hình nhân quyền, dân chủ, tự do báo chí, tôn giáo ở VN đã và đang chìm trong biển lửa mà tất cả mọi con người trên thế giới đều cảm thấy có bổn phận, trách nhiệm đối với người dân VN. Bởi trong họ chất chứa tình nhân loại cao và tính tôn trọng nhân phẩm, tôn trọng chân giá trị của con người ở bậc thượng thừa. 

Đã là văn minh thì người ta đâu có khờ dại, ngây thơ mà nghe theo những điều phi lý. Hơn nữa ta cũng nhìn nhận một điều rằng đối với kẻ vô học, vô văn hoá thì luôn to mồm, lấn át và lắm điều tuy rằng chúng vẫn biết điều mình nói, mình làm là phi nhân phi lý. Ngược lại những bậc cao minh, trí thức là họ luôn điềm đạm, lắng nghe và suy tư chứ không kết luận hồ đồ và tất nhiên họ biết và biết rất rõ những gì sai và đúng. Nhưng tuyệt nhiên họ không bao giờ phản bác hay đưa ra lời nhận định, hành động khi chưa đến nơi, đến lúc và đúng đối tượng. 

Để trả lời cho những phát ngôn, rao giảng của những người tự phong, tự nhận là chính nghĩa, là tự do ưu việt của các lãnh đạo đảng và nhà nước trước đây như ông Nguyễn Minh Triết lúc tại vị và khi ra hải ngoại mà lếu láo cao giọng rằng ông ta ngang tầm với TT Mỹ Obama, ông ta còn tuyên bố là đã động viên TT Obama trong vấn đề nhà tù Guatelama và đã tác động gây phân hoá nội bộ chính phủ Mỹ (!?). Những lời trên ta thiết nghĩ chỉ được thốt ra từ kẻ bị tâm thần hoang tưởng... Chính vì thế mà cả thế giới và nhất là chính phủ Mỹ có ai thèm điếm xỉa hay bình luận gì về lời phát ngôn trên vì người ta cho đó là lời rác rưởi. Thế nhưng có một điều mỉa mai và nực cười đồng thời thương hại thay cho cả tập đoàn, guồng máy đảng và nhà nước cứ ngỡ rằng những lời trên là xác đáng, là hay, là khuôn vàng thước ngọc và phía Mỹ thấy đúng nên im hơi lặng tiếng. 

Ông Nguyễn Phú Trọng ra hải ngoại trơ tráo lên giọng rao giảng CNCS ưu việt. Thế giới sợ lây lan virus và đã nhẹ nhàng "không tiếp" và đưa ra lý do hết sức tế nhị nhưng thấm và đau... Thử đặt ngược lại vấn đề nếu như đảng và nhà nước mà tẩy chay hay miễn tiếp một sự kiện gì, một ai là to mồm mạt sát và đưa ra những lời đao to búa lớn thể hiện bản chất thấp kém của mình ngay. 

Trở lại vấn đề nhà báo Tự Do không được tự do. Ở VN tất cả những quyền căn bản của con người đều bị đóng khung, cầm tù qua gần thế kỷ. Mà tệ hại nhất là "CẦM TÙ LÒNG YÊU NƯỚC". Ba nhà báo Tự Do nói trên và các nhà đấu tranh dân chủ ở VN như LM Nguyễn Văn Lý, TS Cù Huy Hà Vũ, Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Việt Khang...v.v... là những người có lòng yêu nước cực độ. Chính vì lòng yêu nước đó mà hiện giờ họ phải chịu cảnh xiềng xích, ngục tù. Ta cứ nhìn hình ảnh LM Nguyễn Văn Lý khi ra trước toà mà công an CSVN đã có hành động bẻ ngược cổ và bịt miệng ngay giữa công đường không cho nói lên chính kiến mặc dù pháp luật cho quyền được phát biểu mà không một chút ngại ngần trước các ống kính của phóng viên quốc tế! TS Cù Huy Hà Vũ hai tay bị còng ra phía trước và hai bên sườn bị kẹp nách khi công an dẫn giải ra toà... Những hình ảnh này và nhiều hình ảnh khác đã tràn ngập mọi nơi trên thế giới mạng và báo chí ấn bản ngoài xã hội... Ở đây chúng ta và cả thế giới đều có thể kết luận một cách dứt khoát rằng "CÔNG LÝ VIỆT NAM ĐÃ BỊ BẺ CỔ, BỊT MIỆNG VÀ CÒNG TRÓI XÍCH XIỀNG..."

Chính quyền CSVN nói rằng ở VN không có tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm mà chỉ có những tù nhân vi phạm pháp luật. Thế thì những người yêu nước, yêu tự do dân chủ, nhân quyền ở VN bị cầm tù vì vi phạm điều gì của pháp luật VN? Xin thưa tất cả những nhà yêu nước VN bị khép tội ở điều 79, 88 bộ luật hình sự VN. Trong đó cáo buộc có hành vi chống phá nhà nước, có hành vi bôi nhọ bêu xấu chế độ, có hành vi phá họai chính sách đoàn kết dân tộc...v.v... Sự cáo buộc trong hai điều đó tất cả hoàn toàn mơ hồ, mịt mù sương khói. Đã là luật mà hoàn toàn phi luật. Bởi các văn bản luật hay một bộ luật nào trên thế giới cũng phải rõ ràng ngữ nghĩa, ý tứ, bố cục trong sáng, lý luận sắc bén và đưa ra những điều khoản luật xác đáng, thuyết phục và không thiếu tính nhân văn. Thử hỏi tại sao trường luật Stanford (Mỹ) lại kiến nghị huỷ bỏ điều 88 của bộ luật hình sự VN? Đơn giản bỡi nó sai luật và thiếu sự trong sáng kể cả thiếu tính nhân văn. 

Ở VN tất cả mọi công dân nói chung nếu bày tỏ chính kiến, tỏ bày lòng yêu nước, đòi hỏi các quyền tự do căn bản của con người đều bị ghép vào các tôi danh đã nêu trên ở điều 79, 88 bộ luật Hình sự Việt Nam. 

Nếu là không phi lý, phi luật, phi nhân bản thì tại sao chính quyền CSVN lại cuống cuồng, rối ren trong đó không dấu được sự hoảng sợ trước sự kiện ba nhà báo Tự Do đang bị giam cầm sai luật? Và ngày xét xử lại hoãn tới hoãn lui, thập thò, thập thụt như rình mò ăn trộm hay làm điều bất chính không bằng. Bởi cái chính danh không có mà chỉ có bạo quyền, việc làm mờ ám không minh bạch. Do vậy kẻ ngụy, tà luôn sợ ánh sáng và công luận. 

Đảng và nhà nước luôn biết sự lợi hại của ngòi bút, chính những ngòi bút của các nhà báo, những Bloggers đã đâm thẳng vào tim, vào khối u đảng CSVN đã làm cho XHVN đang chết lâm sàng. Vì thế đảng và nhà nước bằng mọi cách ra sức dùng tay sai lá chắn, lưỡi gươm đàn áp, khủng bố không khoan nhượng. Bắt bớ, giam cầm vô thời hạn các nhà yêu nước, mặc dù toàn dân VN và cả thế giới từ người dân bình thường đến các tổ chức, chính khách, chính phủ đều phải quan tâm sâu sắc và đã trực tiếp đưa ra những văn bảng, lời cảnh báo về sự tồi tệ trong nhân quyền, dân chủ, tự do ở VN trước sự việc các nhà đấu tranh dân chủ bị cầm tù. 

Đảng và nhà nước hiện tại như một con dã thú điên cuồng hung hăng trước vòng vây của thiên la, địa võng... nên tung chạy rối mù... gặp gì cũng vồ lấy cắn, cấu theo bản năng thú tính hoang dã của mình mà quên rằng trên đầu đã có lưỡi búa tầm sét mà Thiên Lôi đã giương ra sẵn...

Trước sức ép của toàn thế giới đối với chính quyền CSVN về những việc nêu trên, trước hết đảng và nhà nước phải trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho tất cả các nhà báo, Bloggers và những nhà đấu tranh dân chủ yêu nước đang bị giam cầm. Phải huỷ bỏ ngay điều 4 hiến pháp cùng các điều 79, 88 bộ luật hình sự. Chính những điều luật phi lý này mà cả thế giới đã xa lánh, lên án và sẽ có những thái độ hành xử với nhà nước CSVN nếu còn hung hăng và không biết đâu là lẽ phải. 

Sau những động thái đó đồng thời phải từ bỏ tham vọng cầm quyền, từ bỏ dã tâm với đồng loại nhân dân. Lúc đó loài người trên thế giới sẽ bỏ qua, phần còn lại là trách nhiệm và quyền của toàn dân VN và lịch sử phán xét!!!

Ngày 9/8/2012

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 477 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0