Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười Một » 9 » Phải hủy bỏ Điều 88 và Điều 79 Bộ luật hình sự CSVN
4:45 PM
Phải hủy bỏ Điều 88 và Điều 79 Bộ luật hình sự CSVN

Việt Tân

JPEG - 10.6 kb

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: dangviettan.wordpress.com

****

Thông Cáo Báo Chí

 

Phải Hủy Bỏ Điều 88 và Điều 79 Bộ Luật Hình Sự CSVN

Thay vì lắng nghe những nguyện vọng chính đáng của người dân, nhà cầm quyền CSVN đã dùng điều 88 (tuyên truyền chống nhà nước) và điều 79 (âm mưu lật đổ chế độ) và những lý cớ luật lệ khác để tung ra hàng loạt các cuộc đàn áp nhằm bắt giữ và bịt miệng những tiếng nói chân chính vì quyền lợi của dân tộc.

Đầu tiên là từ khi bắt giữ bốn đảng viên đảng Việt Tân gồm giảng viên Phạm Minh Hoàng, Mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy, và ông Nguyễn Thành Tâm từ tháng bảy cho đến nay, CSVN đã hoàn toàn im lặng và không hề cho thân nhân biết nơi giam giữ và thăm nuôi đối với Mục sư Khải, bà Thúy và ông Tâm, mặc dù gia đình đã làm đơn khiếu nại nhiều lần.

Kế đến, CSVN đã kết án rất nặng đối với ba nhà hoạt động công đoàn gồm ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, cô Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Đoàn Huy Chương chỉ vì họ giúp đỡ công nhân tranh đấu đòi tăng tiền lương. Đồng thời CSVN đã ép cung và kết án một cách phi lý đối với 6 giáo dân Cồn Dầu về tội gây rối trật tự công cộng, trong khi họ cố sức bảo vệ mảnh đất của giáo xứ đang bị cán bộ địa phương cưỡng chiếm.

Song song, CSVN mở chiến dịch truy bức một số blogger qua việc bắt giữ ông Phan Thanh Hải (blogger Anh Ba Sài Gòn), cô Lê Nguyễn Hương Trà (blogger Cô Gái Đồ Long) và đặc biệt tiếp tục giam giữ ông Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày) bị cáo buộc vi phạm điều 88, mặc dù ông đã mãn hạn tù 2 năm 6 tháng vì đã giăng biểu ngữ kêu gọi chống Thế Vận Hội Bắc Kinh năm 2008.

CSVN còn liên tục khủng bố tinh thần và sau đó đã bắt giữ ông Vi Đức Hồi vì tội tuyên truyền chống nhà nước; đồng thời dùng thủ đoạn côn đồ trấn áp và hăm dọa bắt giữ Luật sư Lê Thị Công Nhân về những bài viết gần đây.

Sau cùng, nghiêm trọng nhất là các thủ thuật công an đã dùng để bêu rếu Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ khi bắt giữ ông tại Sài Gòn vào đêm mồng 4 tháng 11 và vu cáo ông vi phạm điều 88. Đây là hành động trả thù của Bộ Chính Trị CSVN đối với Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và văn phòng luật của ông vì đã can đảm lên tiếng bảo vệ nhiều nạn nhân của chế độ, gần đây nhất là vụ án 6 giáo dân Cồn Dầu. Cá nhân ông cũng đã nộp đơn kiện các quan chức vi phạm luật pháp kể cả thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng.

Những thủ đoạn đàn áp nói trên cho thấy CSVN đang lo sợ làn sóng phản kháng mạnh mẽ từ trong đảng ra ngoài xã hội. Hàng ngàn người đã lên tiếng yêu cầu ngưng ngay việc khai thác bôxít tại Tây Nguyên sau tai nạn bùn đỏ kinh hoàng xảy ra ở Hungary. Cùng lúc đó, nhiều tiếng nói khác bắt đầu đặt vấn đề trách nhiệm của Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng trong việc để xảy ra và che dấu tình trạng phá sản của Vinashin. CSVN càng đàn áp thì làn sóng chống đối chắc chắn càng gia tăng.

Đảng CSVN không thể lợi dụng luật pháp để giữ chặt quyền lực cai trị độc tài độc đảng và đứng trên quyền lợi của tổ quốc.

Đảng Việt Tân kêu gọi mọi người, mọi lực lượng dân chủ, cùng nhau mở mặt trận đấu tranh toàn diện và công khai, tạo các áp lực để đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN chấm dứt việc dùng điều 88 và điều 79 để ngăn chận quyền tự do phát biểu và hoạt động ôn hòa của người dân Việt Nam.

Ngày 8 tháng 11 năm 2010
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

PDF - 61.1 kb
TCBC_-81111_Phải hủy bỏ Điều 88 và Điều 79 Bộ luật hình sự CSVN
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 595 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0