Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:05 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 13 » RSF phản đối bản án hai môn đồ Pháp Luân Công Việt Nam
3:01 PM
RSF phản đối bản án hai môn đồ Pháp Luân Công Việt Nam
RFI
Cuộc tọa thiền ôn hòa trước Lãnh sự quán Trung Quốc, Sài Gòn

Tú Anh

Tổ chức Phóng viên Không biên giới Reporters Sans Frontières RSF lên án phiên tòa và bản án nặng nề nhắm vào hai nhà báo nhân dân Vũ Đức Trung, Lê Văn Thành. Cả hai bị xử phạt 2 năm và 3 năm tù trong phiên xử chớp nhoáng ngày 10/11/2011. RSF chỉ trích Việt Nam xử án hộ Trung Quốc.

Trong bản thông cáo báo chí phổ biến ngày 11/11/2011, Phóng viên Không biên giới RSF có trụ sở tại Paris-Pháp cho biết rất phẫn nộ đối với bản án ngày hôm qua tại Hà Nội, trừng phạt anh Vũ Đức Trung 2 năm tù và anh Lê Văn Thành 3 năm tù.

Reporters Sans Frontières gọi đây là một bản án « nhục nhã và nghiêm khắc ». RSF nhấn mạnh là đã từng cảnh báo Tư pháp Việt Nam không nên lạm dụng luật pháp. Hành động phát thanh một chương trình không phải là tiếng Việt, không dành cho thính giả Việt Nam, nếu không xin phép, chỉ có thể bị xem là « vi phạm hành chính » chứ không phải là tội ác.

Theo RSF, khi tuyên bản án nặng nề với hai nhà báo nhân dân Việt Nam, chính quyền Việt Nam đã chứng tỏ rằng họ đang « tiếp vận mối căm hờn của chính quyền Trung Quốc », đối tượng mà các chương trình phát thanh của đài Tiếng Nói Hy Vọng, phát đi từ biên giới Việt Nam, chỉ trích.

Từ tháng 4/2009 cho đến khi bị bắt hồi tháng 6/2010, hai anh Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành lập một đài phát thanh đặt ở huyện Sóc Sơn phát về Trung Quốc với nội dung phát huy phái thiền khí công Pháp Luân Công mà môn đồ bị Bắc Kinh trấn áp thẳng tay.

Luật sư Trần Đình Triển yêu cầu công tố dẫn chứng các đạo luật nào của Việt Nam cấm phát thanh về Trung Quốc nhưng không được trả lời.

Phóng viên Không biên giới kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép, buộc Hà Nội trả tự do cho hai anh Vũ Đức Trung , Lê Văn Thành và tất cả những nhà báo, blogger bị giam cầm vì chính sách đàn áp của Việt Nam.

Vào ngày xử án, công an Hà Nội cũng bắt đi khoảng 30 môn đồ Pháp Luân Công tọa thiền trước sứ quán Trung Quốc.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 511 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0