Thứ Sáu, 2024-04-19, 7:48 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Sáu » 19 » Tổng Biên tập Báo của Đảng sao lại công khai gọi Quốc hội là Cuốc hội?
3:51 PM
Tổng Biên tập Báo của Đảng sao lại công khai gọi Quốc hội là Cuốc hội?

Kami

(Viết tặng bà Hồ Thu Hồng - blogger Beo, nguyên Phó TBT Báo VH - TT)

Viết blog là chuyện bình thường hàng ngày và thú vui của nhiều người, blog cá nhân là chỗ gửi gắm những suy nghĩ của cá nhân về các vấn đề mà họ quan tâm cho nhiều người khác đọc, vì vậy blog tuy là gọi là của cá nhân nhưng nó ở dạng mở. Tôi cũng thích và thường viết blog như các blogger khác, nhưng thật sự sửng sốt khi đọc bài "Nếu Beo là thủ tướng" [1] của blogger Beo đăng trên Blog cá nhân ngày 17/6/2010. Trong bài viết ngắn ngủi tất cả chỉ có 28 dòng với khoảng vài trăm chữ, blogger Beo viết "Nếu Beo là thủ tướng- Beo sẽ trả lời với các đại biểu cuốc hội thế này về dự án ĐSCT ...", chỉ đọc mấy chữ ngắn ngủi này của Blogger Beo mà tôi có cảm xúc lẫn lộn vừa có chút giận, vừa có sự đồng cảm pha chút thương hại đối với bà ta, vì chắc rằng bà Hồ Thu Hồng tuy là cán bộ lãnh đạo của nền báo chí Việt nam nhưng không biết điều tối thiểu là Quốc hội cơ quan quyền lực cao nhất có quyền chỉ định Thủ tướng Chính phủ. Nếu biết vậy sao bà dám gọi cơ quan bổ nhiệm mình là Cuốc hội? Hay bà nghĩ rằng chức vị Thủ tướng Chính phủ tầm thường đến như thế như chúng tôi thường nghĩ?



Bà Tổng Biên tập Báo Thể thao TP Hồ Chí Minh gọi Quốc hội là Cuốc hội

Bởi vì theo thông tin chính thức blogger Beo, tên thật là Hồ Thu Hồng một nhà báo (!?) của đảng, đã từng giữ chức vụ Phó tổng Biên tập báo Thể thao -Văn hóa, một trong 700 cái lá cải của bộ máy tuyên truyền khổng lồ nhưng độc quyền của chính quyền Việt nam hiện nay, nơi mà những nhà báo chỉ viết theo hiệu lệnh kiểu "thổi còi cuốc đất" của Ban Tuyên Giáo trung ương. Đã đảm nhiệm tới chức vụ Phó TBT của một tờ báo có tên tuổi thì một điều chắc chắn là bà Hồ Thu Hồng phải là đảng viên đảng CSVN. Vậy mà một đại biểu ưu tú của nhân dân lao động Việt nam Hồ Thu Hồng đã gọi cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước Cộng hòa XHCN Việt nam là Cuốc hội thay cho từ chính thức được xác nhận trong Hiến pháp là Quốc hội?

Cá nhân tôi không ủng hộ và tán thành Chủ nghĩa Marx -Lenin, bởi tôi chống lại cái lý thuyết giáo điều và phi thực tế đã mang lại bao nhiêu tai họa cho nhân loại và kìm hãm sự phát triển của tổ quốc Việt nam. Nói như vậy không có nghĩa tôi có suy nghĩ chống lại nhà nước hiện tại, vì nhà nước hiện tại đâu còn gì là nhà nước Cộng sản trừ cái độc tài đảng trị mà họ cố bấu víu để giữ độc quyền lãnh đạo nhà nước. Nhưng tôi cũng không cho phép mình gọi một cơ quan tập trung các đại biểu đại diện cho nhân dân Việt nam bằng ngôn từ chợ búa, miệt thị là Cuốc hội như bà Hồ Thu Hồng đã dùng, mặc dù ai cũng biết cái gọi là Cơ quan quyền lực cao nhất đó chỉ là một Hội đồng Cuội không hơn không kém.

Được biết rằng nhờ ơn một chế độ loạn tùng bậy này ở Việt nam, ở nơi đó khi mà lương tâm không bằng lương tháng, đồng chí không bằng đồng tiền, vì tiền mà người ta dám làm bất kể việc gì đã giúp cho bà Hồ Thu Hồng có cơ hội cho hai đứa con đi du học ở xứ Hoa kỳ. Đó là điều mà một người đứng đắn, tử tế, có đạo đức nhưng không thể có khả năng kiếm những đồng tiền chính đáng có được từ bàn tay lao động của mình để làm được việc đó.

Đây là bằng chứng không thể chối cãi của một đảng viên lãnh đạo làm công tác truyền thông đang tự diễn biến hòng đánh từ trong đánh ra nhằm lật đổ chế độ.

Tại sao bà Hồ Thu Hồng lại nỡ gọi một cơ quan tập trung các đại biểu đại diện cho nhân dân Việt nam bằng ngôn từ chợ búa, miệt thị là Cuốc hội như thế? Phải chăng bà Hồ Thu Hồng đã bị tác động của Âm mưu diễn biết hòa bình, đang dần chuyển hóa để tham gia lực lượng các thế lực thù địch (như đảng ta thường nói) do kết quả những ngày được vi vu trên đất Mỹ? Đây là bằng chứng không thể chối cãi của một đảng viên lãnh đạo làm công tác truyền thông đang tự diễn biến hòng đánh từ trong đánh ra nhằm lật đổ chế độ và truất quyền lãnh đạo đất nước của đảng CSVN.

Tôi thì không nghĩ như vậy, hành động của bà Hồ Thu Hồng nó chỉ là hệ quả của sự xuống cấp về mặt đạo đức của những người đảng viên mang danh là trí thức nhưng vô học thức, nó phản ảnh sự suy đồi và băng hoại về mặt đạo đức của những kẻ mang danh đảng viên đảng CSVN. Người Việt nam ta có câu "Ăn có nhai, nói có nghĩ" hay "Học ăn học nói, học gói học mở" để răn dạy mọi người về sự thận trọng trong lời ăn tiếng nói, hơn thế nữa với phụ nữ Việt nam thì phải có Công, Dung, Ngôn, Hạnh mà ở đây chữ Ngôn nghĩa là ăn nói dịu dàng dễ nghe hẳn bà Hồ Thu Hồng không biết? Vậy vì sao ở cương vi một nhà báo, một đảng viên cộng sản và một người làm mẹ, mà bà Hồ Thu Hồng không hiểu được những điều tối thiểu đó? Và rồi "rau nào thì sâu ấy" viết đến đây tôi lại lo cho tương lai của mấy con sâu con bà Hồ Thu Hồng và thầm cầu cho chúng nó lớn lên đừng giống con Mọt mẹ chuyên sống bằng nghề đục khoét.

Chiếu theo điều lệ Đảng CSVN thì người đảng viên Cộng sản phải (trích)"... suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Ðảng, đặt lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động lên trên lợi ích cá nhân; chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Ðiều lệ Ðảng, các nghị quyết của Ðảng và pháp luật của Nhà nước; có lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có đạo đức và lối sống lành mạnh; gắn bó mật thiết với nhân dân; phục tùng tổ chức, kỷ luật của Ðảng, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Ðảng..." [2] thì thấy bà Hồ Thu Hồng không có đủ các phẩm chất trên. Nếu xét về về tư cách và phẩm giá của một người đảng viên Cộng sản như bà Hồ Thu Hồng tôi lại cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc hơn bà Hồ Thu Hồng và nhiều người khác.

Đó là vì tôi không là đảng viên Cộng sản!

Để kết thúc bài viết, xin gửi đến blogger Beo, bà Hồ Thu Hồng hãy đừng quên rằng bản thân mình là một lãnh đạo của cơ quan báo chí của đảng, hơn nữa là đảng viên Cộng sản phải tuân thủ kỷ luật không được phát ngôn bừa bãi.

Dẫu cho bà Hồ Thu Hồng có chán hay căm ghét đảng CSVN, chán ghét chế độ thì hãy giữ kín nỗi niềm đó trong lòng. Đừng lợi dùng quyền tự do dân chủ để công kích, tỏ ý coi thường các cơ quan quyền lực nhà nước hòng kích động chống phá chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta. Hy vọng rằng các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm pháp luật cố ý với dụng ý xấu này để làm gương cho kẻ khác, đồng thời nâng cao tính thượng tôn của pháp luật XHCN [3].

18/6/2010
© 2010 Kami

---------
Ghi chú:

[1]http://vn.360plus.yahoo.com/thuhong_1960/article?mid=1639
[2]http://dangbo.most.gov.vn/modules.php?name=News&file=article&sid=63

[3] Đoạn này học giọng văn điêu ngoa của Báo CAND khi muốn tiễn ai đó vào tủ ờ.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 944 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0