Thứ Tư, 2024-04-24, 9:53 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười » 8 » Tài liệu Wikileaks: Lê Kiến Thành, con trai cố TBT Lê Duẩn, dự đoán Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ bị đào thải!
7:53 AM
Tài liệu Wikileaks: Lê Kiến Thành, con trai cố TBT Lê Duẩn, dự đoán Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ bị đào thải!

VangAnh (TTXVA)

Tài liệu Wikileaks 03HANOI785: Chính phủ VN trả tiền và kích động cuộc biểu tình chống Mỹ về chiến tranh Iraq

Tài liệu Wikileaks 09HOCHIMINHCITY675: Chống tham nhũng ở TPHCM, 1 cuộc chiến gian nan

 

Ông Lê Kiến Thành – con trai của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

 

Lê Kiến Thành, là con trai của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, nhưng hiện nay ông đang là Giám đốc Công ty TNHH thương mại Thiên Minh, 1 công ty kinh tế tư nhân. Về tài sản, nhiều người nói rằng ông đã có một gia tài cả chục triệu đô la.  Không từ chối tin đồn này, ông có thừa nhận sở hữu "mấy triệu đô” do mua nhà ở Phú Mỹ Hưng lúc giá còn rất rẻ.

Được biết ông Lê Kiến Thành đã từng tự ứng cử đại biểu quốc hội nhưng đã bị thất bại. Phát biểu trên 1 tờ báo chính thống tại VN khoảng 1 năm trước,  ông Lê Kiến Thành cho rằng kết quả đã được dự đoán trước: "Khi tự ứng cử, tôi biết 99% là trượt”.

Tâm thức bi quan về chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam mà chính cha ông, Lê Duẩn, theo đuổi thể hiện rõ trong quan điểm chính trị "đứng ngoài Đảng” khi ông ứng cử độc lập vào Quốc Hội.  Mặc dù, có nhiều thông tin cho biết Lê Kiến Thành có 31 năm tuổi Ðảng.

 

 

Nhận định tình hình chính trị xã hội Việt Nam của ông Lê Kiến Thành trong tài liệu Wikileaks 09HOCHIMINHCITY181 là "Phản ứng tự nhiên đối với tình trạng không an toàn là tập trung vào lợi ích cá nhân ngắn hạn, là nguyên nhân đã gây ra một sự gia tăng ảnh hưởng của các nhóm lợi ích chính trị tại Việt Nam”.

Ông Lê Kiến Thành giải thích sự bất an xã hội đã làm cho nạn tham nhũng gia tăng.   Tham nhũng phổ biến ngay cả trong những dịch vụ cơ bản nhất mà Chính phủ Việt Nam nợ người dân, như giáo dục và y tế, vì các lợi ích cá nhân ở các Bộ, các doanh nghiệp Nhà nước… Tất cả nguyên nhân là: "Cấu trúc của Chính phủ Việt Nam với chế độ độc quyền dẫn đến tham nhũng”.

Không phủ nhận công lao của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc  lãnh đạo kháng chiến và thống nhất đất nước, nhưng với hiện tại ĐCS đã không thể đặt lợi ích của đất nước lên trên quyền lợi riêng của Đảng. Ông Lê Kiến Thành nhận định:

"Bộ Chính trị, các thành viên hiểu rằng Đảng, hoặc sẽ phải tự chuyển đổi hoặc sẽ bị chuyển đổi bởi chính người dân. Bên Liên Xô đã mạnh mẽ hơn ĐCSVN nhưng chúng ta biết nó đã bị đào thải”.

Một thành viên cấp cao của Bộ Chính Trị ĐCSVN cũng không thể né tránh thực trạng mất tín nhiệm ĐCSVN khi hỏi: "Ai sẽ là của Gorbachev Việt Nam?”

Đại sự quán  Mỹ nhận định ông Lê Kiến Thành là 1 trong những  Đảng Viên không hài lòng với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.  Phát biểu của ông Lê Kiến Thành cũng tương đồng với những người bất đồng chính kiến nổi tiếng của Việt Nam như Cha Lý, nhà sư Thích Quảng Độ…  Sự khác biệt là lý lịch của ông Lê Kiến Thành là "gia đình phả hệ hoàn hảo”.

 

Link nguồn:  http://wikileaks.ch/cable/2009/03/09HOCHIMINHCITY181.html

 

 

Tùng Nguyễn – Bàn Phím Trẻ chuyển ngữ

Bản tiếng Việt © TTXVA 2011

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 482 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0