Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:42 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 17 » Thư giãn cuối tuần: Tờ Công văn nhặt được
8:22 AM
Thư giãn cuối tuần: Tờ Công văn nhặt được


Thư giãn cuối tuần: Tờ Công văn nhặt được

Sau vụ án Cù Huy Hà Vũ mấy ngày, xuất hiện trong thùng rác của Phường tớ một công văn có hình ảnh đẹp. Thì ra, có anh cán bộ nào đó nhận được công văn này và bỏ vào đây? Hoặc cũng có thể anh ta soạn sẵn giúp đồng chí Trưởng ban Tuyên Giáo vì đồng chí bận quá nhiều việc.

Nếu ai tò mò, xin hãy đọc chơi.

Đặc biệt, nếu có bạn đọc nào nhiệt tính cách mạng và có tấm lòng yêu đất nước, xin hãy tham gia hưởng ứng ngay đợt vận động này, biết đâu lại được phần thưởng.

BAN TUYÊN – GIÁO TW                                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

V/v Hướng dẫn tuyên truyền                                       Độc lập – Tự do  - Hạnh phúc

Khẩn

Kính gửi: Ban Tuyên – Giáo các Tỉnh – Thành.

-         Các cơ quan Tư, Lập, Hành pháp: Cảnh – Tòa – Viện

-         Các cơ quan Truyền – Thông: Báo – Truyền – Phát

-         Các cơ quan Đảng – Chính – Công – Thanh

-         Các đoàn hội Thanh – Phụ – Nông –  Cựu – Thiếu

-         Các tổ chức thuộc nội vi của đảng như Quốc Hội, Mặt trận…

-         Các tổ chức tôn giáo ngoại vi của Đảng như Phật, Tin, Cao, Hòa, Ủy ban đoàn kết…

-     Và những đoàn thể, cá nhân ăn lương nhà nước (cố định hoặc thời vụ) như Quần chúng tự phát, Dân phòng, sinh viên tình nguyện…

Ban Tuyên – Giáo gửi khẩn cấp tài liệu này nhằm hướng dẫn tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể các tầng lớp nhân dân về vụ án Cù Huy Hà Vũ như sau:

Vừa qua, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử công khai vụ án Cù Huy Hà Vũ vào ngày 4/4/2011. Đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng ảnh hưởng đến an ninh Quốc gia, thuần phong mỹ tục bắt đầu từ việc phát hiện ra hai bao cao su đã qua sử dụng rồi dẫn đến "chống lại nhà nước CHXHCNVN và chính quyền nhân dân”.

Tóm tắt phiên xử như sau:

Vụ án đã được xét xử công khai, nghiêm minh, đúng pháp luật (Xem báo Quân đội nhân dân) mặc dù do điều kiện thời gian chuẩn bị hạn hẹp, khu vực tòa chật chội, lực lượng công an bảo vệ (chìm và nổi) quá đông trong tòa, nhưng Tòa vẫn cho vợ bị cáo vào dự tòa để chứng tỏ tính chất công khai của phiên tòa..

Ngoài ra khi xét xử vẫn có tới 4 luật sư bào chữa cho bị cáo (mặc dù sau đó, không một luật sư nào được bào chữa cho bị cáo vì đã ngang nhiên đòi Hội đồng xét xử tuân thủ điều 214 Bộ Luật Tố tụng và không được Tòa chấp nhận).

Các hãng truyền thông trong nước và quốc tế được vào dự phiên tòa công khai (Mặc dù do điều kiện chật chội, nên chỉ bố trí được xem qua màn hình đặt ở nơi khác, nhưng do điều kiện kỹ thuật máy móc trục trặc nên phần âm thanh và hình ảnh không sử dụng được).

Phía ngoài phiên tòa, lực lượng công an, cảnh sát, an ninh đã được huy động đông đảo cùng với các phương tiện máy móc thiết bị tối tân nhất như máy phá sóng, dùi cui, hơi cay, súng, đạn, xe bus chở người, xe bắt người…

Lực lượng cảnh sát được huy động tối đa (mặc quân phục và hóa trang) kết hợp với quần chúng tự phát làm theo thời vụ, thanh niên cờ đỏ trả tiền theo ngày công… để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho phiên tòa quan trọng này.

Các ngả đường đã được phong tỏa rất kỹ càng bằng nhiều phương án khác nhau nhằm ngăn chặn nhân dân tò mò đến phiên tòa công khai để đòi tham dự, xem xét.

Đặc biệt, lực lượng công an đã kịp thời vô hiệu hóa một số quần chúng có âm mưu đến tham dự, quan sát phiên tòa công khai này và đã bắt giữ một lượng lớn đưa đi xa đổ xuống cánh đồng để chúng không thể trở về gây phức tạp cho công việc xét xử.

Cũng qua đó, bắt hai đối tượng đã được cơ quan an ninh chú ý, lên phương án đấu tranh và được duyệt từ trước bằng tội gây rối trật tự công cộng rất gọn gàng ngay khi đối tượng vừa xuất hiện đang khoanh tay đứng trên hè phố chưa kịp chuẩn bị gây rối.

Trong quá trình đó, đã thu được một số chiến lợi phẩm như điện thoại, máy chụp ảnh, thẻ nhớ, máy ghi âm… là những thứ có thể ghi lại, chụp hình, thông tin về phiên tòa và một số dụng cụ cá nhân khác như giày, mũ, kính, bút cũng như đã phá hủy tại chỗ một số lượng lớn vật dụng vào âm mưu của các đối tượng trên. (Những chiến lợi phẩm này, sẽ được thống kê và sử dụng như hướng dẫn sau).

Nhờ vậy, phiên tòa đã được bảo đảm an ninh tuyệt đối, vô hiệu hóa âm mưu của các thế lực thù địch trong mọi tầng lớp nhân dân muốn tham dự và quan sát phiên tòa công khai này.

Kết quả phiên tòa Cù Huy Hà Vũ đã phải nhận bản án 7 năm tù giam, 3 năm thử thách. Đây là một thắng lợi lớn của đồng chí Nguyễn Hữu Chính, một thẩm phán đã dày dạn kinh nghiệm trong nghề kết tội bằng suy đoán và cảm nhận chuẩn xác tội trạng.

Qua phiên tòa này càng chứng tỏ khả năng to lớn của đồng chí Nguyễn Hữu Chính về mặt kết tội, một khả năng cần được nhân rộng ra ở các cấp Tòa án xét xử nhân dân. (Dẫn chứng là phiên tòa không có Luật sư tranh tụng và không có vật chứng như hai bao cao su, những tác phẩm được dùng kết tội, nhân chứng, bị hại…  nhưng vẫn kết tội được).

Để tuyên truyền sâu rộng kết quả vụ án trong nhân dân, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết tấn công tội phạm trong giai đoạn cách mạng mới, nhất là đối với những đối tượng như Cù Huy Hà Vũ. (Tên này là con một gia đình có truyền thống cách mạng, có bố là bạn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và là người đã từng ký vào bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).

Ban Tuyên – Giáo hướng dẫn cụ thể như sau:

a) Về ngôn ngữ:

- Tuyệt đối không được nhắc đến những chứng cứ phạm tội mà đối tượng và luật sư của đối tượng đã đòi hỏi theo điều 214 của BLTTHS. Vì quá trình xét xử, Tòa án thấy không cần thiết tuân thủ điều này trong BLTTHS.

Kể từ nay, nghiêm cấm việc đưa tin, nhắc nhở đến điều 214- BLTTHS khi xét xử những vụ án tương tự. (Ban Tuyên – Giáo sẽ chính thức đề nghị Trung ương đảng chỉ thị cho Quốc hội sửa đổi và bỏ điều này trong BLTTHS trong những kỳ họp tới).

- Tuyệt đối không được nhắc đến việc các phóng viên ngoại quốc không biết tiếng Việt, không có phiên dịch mà không được mang các thiết bị vào phòng xem Tivi.

- Tuyệt đối không được nhắc đến việc các phương tiện kỹ thuật như màn hình, loa âm thanh bị lỗi trong quá trình xét xử. (Đây là sự cố khách quan, do điều kiện kinh tế lạm phát và đất nước ta còn nghèo).

- Tuyệt đối không được nhắc đến chuyện phiên tòa công khai này không có luật sư tranh tụng. (Vì đòi hỏi Tòa tuân thủ pháp luật – một đòi hỏi không nằm trong quyển của công dân – lệ thường ở VN, chỉ có Tòa mới có quyền đòi hỏi người khác).

- Tuyệt đối không được nhắc đến việc bắt những người tò mò có âm mưu đến tham dự, quan sát phiên tòa và bị bắt. (Vì sau khi bị bắt, bị tạm giữ một ngày thì đã âm thầm thả về lúc gần sáng, thậm chí một số còn được hưởng lượng khoan hồng đổ ra nơi rất xa ngay sau đó, thể hiện tinh thần nhân đạo của nhà nước ta).

- Tuyệt đối không được nhắc đến các chứng cứ phạm tội của Cù Huy Hà Vũ, nhất là những từ như "bao cao su” "đơn kiện Thủ tướng” "Kiến nghị gửi Quốc Hội”… mà tòa đã dùng để kết tội Cù Huy Hà Vũ. Những tài liệu này, được cất giữ như Bí mật quốc gia. (Ban Tuyên – Giáo sẽ có văn bản đề nghị Ban chấp hành TW Đảng chỉ thị cho Quốc hội ra nghị quyết đổi từ bao cao su sang từ khác và cấm triệt để sử dụng từ này trong thời gian tới cũng như định nghĩa lại ý nghĩa từ Công Khai).

b)Về hình ảnh:

- Do các phóng viên vào tòa không được mang dụng cụ hành nghề nhằm bảo đảm bí mật của phiên tòa công khai, nên chỉ có Thông tân xã Việt Nam và VTV được ghi hình, chụp ảnh với số lượng hạn chế. (Đây cũng là một dự án mới được duyệt nhằm tăng doanh thu cho TTXVN và sẽ được áp dụng rộng rãi trong các phiên tòa từ nay về sau).

Vì vậy, chỉ được dùng hình ảnh của Thông tấn xã Việt Nam phát hành khi viết bài tuyên truyền, đấu tranh với các thế lực thù địch khi nói về Vụ án Cù Huy Hà Vũ.

- Các đoàn thể Thanh – Thiếu – Phụ – Lão – Cựu… kết hợp với Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan đã nêu trên, tiến hành một đợt tuyên truyền sâu rộng vụ án này trong nhân dân, nhằm nâng cao cảnh giác và sức chiến đấu của nhân dân đối với các thế lực thù địch.

- Các đợt tuyên truyền này được kết hợp với phong trào "Học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh” để mọi tầng lớp nhân dân thấm nhuần.

- Có thể tuyên truyền bằng nhiều cách như nói chuyện thời sự, báo cáo tình hình, đọc báo Quân đội nhân dân, bản tin TTXVN…

- Một hình thức rất hiệu quả, nhiều địa phương đã thực hiện là thay vì các hình ảnh nhố nhăng, lai căng của nước ngoài, chỉ đạo các nhà in, các cơ sở in ấn in ngay 95.000.000 (Chím mươi lăm triệu) áo phông các loại cung cấp hoặc bán rẻ cho đồng bào để đưa hình ảnh của Cù Huy Hà Vũ ra tòa đến với nhân dân.

Việc này nhằm để nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thấy hình ảnh đó mà tự nhận thức được hình phạt sẽ dành cho những người dám phạm vào điều 88 Bộ luật Hình sự.

(Chú ý: Khi in, nhất định phải in đủ hình Cù Huy Hà Vũ có đủ tay đang bị còng, bên cạnh có đúng 7 chiến sỹ công an mặc sắc phục, theo mẫu gửi kèm).

- Kinh phí của đợt tuyên truyền này, lấy từ ngân sách nhà nước, khi thanh toán không cần hóa đơn, chứng từ miễn là có hiệu quả. Quyết toán vào ngân sách theo trương mục "Học tập đạo đức TT HCM”, không mở mục chi riêng.

Kỷ luật – Khen thưởng:

- Những tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc coi nhẹ đợt truyên truyền sinh hoạt này, sẽ bị kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm.

- Những tổ chức, cá nhân làm tốt đợt tuyên truyền này, sẽ được khen thưởng tương tự những cuộc thi tìm hiểu về đạo đức tư tưởng HCM các cấp, các ngành.

- Một số chiến lợi phẩm thu được khi bắt giữ ngoài phiên tòa, sẽ được làm hiện vật thưởng cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong đợt vận động này.


Hà Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2011

BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CSVN

TRƯỞNG BAN

Đinh Thế Huynh

Phụ Lục: HÌnh ảnh mẫu kèm theo:


17/5/2011

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 573 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0