Bốn nhà lập pháp nổi tiếng của Hoa Kỳ đã có một cuộc gặp gỡ với các nhà bất đồng chính kiến Việt Nam gồm Luật sư nhân quyền Nguyễn văn Đài, Luật sư Lê Quốc Quân và bác sĩ Phạm Hồng Sơn tại khách sạn Metropole ở Hà nội.

Nguồn tin cho hay là cuộc tiếp xúc này còn có sự hiện diện của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear, và các phụ tá của 4 nhà lập pháp Mỹ.

Các nguồn tin thân cận với cuộc họp của các ông John McCain, Joseph Lieberman, Sheldon Whitehouse và bà Kelly Ayote cho biết đôi bên đã trao đổi về tình hình nhân quyền Việt Nam.

Sau cuộc họp, Luật sư Nguyễn văn Đài cho biết ông "đang gặp rắc rối với an ninh”. Ông cho biết nhà chức trách đã mời ông "làm việc" trong gần 3 giờ đồng hồ vì ông còn trong tình trạng quản chế. Bác sĩ Phạm Hồng Sơn và Luật sư Lê Quốc Quân đã về nhà bình yên.

Thượng nghị sĩ McCain là cựu ứng cử viên Tổng Thống Mỹ, và là người mạnh mẽ ủng hộ Việt Nam trong vụ tranh chấp chủ quyền Biển Đông. Ông cũng là người từng cổ vũ cho việc thắt chặt các quan hệ giữa Washington với Hà nội trong khi nhiều lần kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam cải thiện thành tích nhân quyền.

Nguồn: VOA