Thứ Năm, 2024-03-28, 5:32 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 27 » Tin nóng: Công an Bạc Liêu đang dàn dựng về cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng là do đất đai
1:54 PM
Tin nóng: Công an Bạc Liêu đang dàn dựng về cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng là do đất đai

VRNs (27.08.2012) – Bạc Liêu - Những ngày vừa qua, giới thạo tin thành phố Bạc Liêu, trong đó có công an, bàn tán với nhau về nguyên nhân cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng và những thông tin liên quan đến con gái bà là blogger Tạ Phong Tần.

Trước khi bà Liêng tự thiêu, công an đã đến báo tin với bà rằng tòa án sẽ tách riêng 3 bloggers Điếu Cày, Anhbasaigon và Tạ Phong Tần để xử trong cùng một ngày (nhằm chi phối sự tập trung của dư luận trong phiên tòa xử các tù nhân lương tâm này). Chị Tạ Phong Tần sẽ được đưa về xử tại Bạc Liêu. Đây chính là giọt nước tràn ly dẫn đến cái chết của bà Liêng. Lâu nay hàng xóm của bà Liêng vẫn tưởng chị Tạ Phong Tần còn làm công an và đi làm việc xa nhà. Nếu đưa chị về Bạc Liêu xét xử khác nào là một đòn hiểm nhằm sỉ nhục thanh danh gia đình bà. Không chịu nổi áp lực này, bà Liêng quyết định chọn cái chết để được giải thoát.

Theo luật pháp Việt Nam hiện nay thì vụ án phải được xử tại nơi bị can phạm tội. Nhưng công an cho biết họ sẽ có cách tạo ra điều này để đưa chị Tần về Bạc Liêu xét xử.

Trước áp lực của dư luận, nhất là quốc tế, nhà cầm quyền Việt Nam tuyên bố cho điều tra về nguyên nhân cái chết của bà Liêng. Hiện nay công an đang tìm một nhân chứng giả để nói rằng trước khi bà Liêng chết, người này đã nghe bà hô to: "Đả đảo những kẻ cướp đất” để cho rằng bà chết vì chuyện tranh chấp đất đai.

Có người cho biết: khi bà Liêng tự thiêu tại trụ sở Tỉnh ủy Bạc Liêu thì bảo vệ cơ quan có nhìn thấy và mang bình chữa lửa ra xịt nhưng bên trong bình lại không có gì. Đây có thể là thật, cũng có thể là một màn kịch để trốn tránh trách nhiệm đối với cái chết của bà Liêng.

Vậy là rõ ai đã gây ra cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của blogger và tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần đang bị giam tại số 4 Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh, Sài Gòn.

PV. VRNs

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 530 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0