Thứ Sáu, 2024-04-19, 7:13 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Sáu » 10 » Trinh sát công an dùng nhục hình gây chết người
8:47 PM
Trinh sát công an dùng nhục hình gây chết người

Sài Gòn – Trưa ngày 07.08.2011, Trần Gòn (ngụ thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải – Ninh Thuận) vào chùa Phước Huệ (TP Phan Rang – Tháp Chàm) trộm tiền, và đã bị dân vây bắt giao cho công an.

Trinh sát công an Lê Khắc Sáu (26 tuổi, thuộc Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã tiếp nhận và dùng nhục hình tra tấn Trần Gòn, sau đó phải đưa Trần Gòn đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh. Đêm ngày 08.08.2011, Trần Gòn qua đời.

Báo Người Lao Động, cơ quan ngôn luận của Liên đoàn lao động sài Gòn cho biết: "Trong phiên xử sơ thẩm ngày 8-6, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt Lê Khắc Sáu (26 tuổi, nguyên trinh sát Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) 5 năm tù giam về tội "Dùng nhục hình”.

Báo điện tử Vnexpress cho biết: "Theo biên bản giám định pháp y của Viện Pháp y Quân đội, nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của Gòn là hôn mê không hồi phục do chảy máu não và phù não sau chấn thương sọ não mức độ nặng.

Tại cơ quan điều tra, Sáu chỉ thừa nhận đánh vào vai, lưng và mông của Gòn vì bực tức do anh ta khai không đúng sự thật. Sáu không thừa nhận đánh vào đầu Gòn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, khi bị bắt đưa về trụ sở, Gòn sức khỏe bình thường, tinh thần tỉnh táo, không bị thương tích.

Tại phiên xử hôm qua, bị cáo Sáu thừa nhận có dùng gậy cao su đánh vào đầu Gòn. HĐXX khẳng định đủ cơ sở kết tội Sáu dùng nhục hình trong quá trình điều tra, gây nên cái chết của Gòn”.

Thêm một vụ án công dân bị chết trong tay công an, và tình trạng này chắc chắn sẽ tăng nhanh, vì pháp luật Việt Nam, do công an biên soạn, ép Quốc Hội thông qua, chỉ dành mjức án rất thất cho tội giết người khi thi hành "công vụ”. Rõ ràng tam quyền không phân lập, hành pháp soạn luật để lập pháp xác nhận và thông qua thì mọi bộ luật sẽ không bao giờ được soạn thảo vì lợi ích và quyền của công dân cả, mà chỉ nhằm bảo vệ cán bộ các ngành liên quan đến luật đó mà thôi.

Điều 97 Bộ luật hình sự quy định: "Tội làm chết người trong khi thi hành công vụ

1. Người nào trong khi thi hành công vụ mà làm chết người do dùng vũ lực ngoài những trường hợp pháp luật cho phép, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội làm chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”.

Trong khi tôi chống người thi hành công vụ, gây chết người, theo điều 93 của Bộ luật này thì sẽ bị xử từ 20 năm đến chung thân và tử hình.

Với sự kiện này, một lần nữa buộc người dân phải biết tự vệ bằng mọi cách để không lọt vào tay công an, để khỏi phải chết oan và chạy tứ phương kêu oan cho người thân của mình.

VRNs (10.06.2012)

http://www.chuacuuthe.com/archives/32621

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 439 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0