Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:55 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 22 » VỤ ÁN BỐ GIÀ KIÊN: BÁO CHI ĂN TIỀN ĐÂM TOẠC TỜ GIẤY
7:14 AM
VỤ ÁN BỐ GIÀ KIÊN: BÁO CHI ĂN TIỀN ĐÂM TOẠC TỜ GIẤY


Thanh niên bị việt vị thấy rõ khi mới đăng bài phỏng vấn để lăng xê cho bố già Kiên lúc 03 giờ chiều thì đến tối hắn đã bị bắt.
Bài phỏng vấn của Thanh Niên chỉ là 1 trong đợt PR dự kiến sẽ ‘đánh tổng lực’ trên toàn bộ hệ thống truyền thông Việt Nam nhằm to son, trát phấn cho hắn. Dự kiến 10 tờ báo tham gia, mỗi báo sẽ được trả côn khai 500 triệu, còn cái phần ‘mềm’ đưa riêng Tổng biên tập thì chưa rõ bao nhiêu. Trong đó Thanh Niên và VNEconomy nhanh nhảu nhất vì ‘đã quen làm’ vụ Trầm Bê rồi!

Đây chính là sản phẩm của Nguyễn Công Khế với chức vụ mới ‘Cố vấn ‘ của bố già Kiên.
VNEconomy hôm nay còn dám đăng bài dịch của các báo nước ngoài, song lời dịch lại được xuyên tạc làm người đọc lầm tưởng y như là một doanh nhân! Thật đúng là cái đám ăn tiền rồi bẻ cong ngòi bút và đây là bài trả nợ cho khoản đã được tạm ứng! Rồi sẽ đến ngày Kiên sẽ khai ra đã chi cho đám nhà báo bao nhiêu tỷ để bầu cho Nguyễn Văn Bình trở thành ‘nhân vật của năm 2011’! Rồi các ngài từ Thanh niên đến VNeconomy đã ‘xơi’ bao nhiêu để viết bài ‘lau chùi, rửa phân’ cho Kiên.

Bản chất bố già Kiên là một thằng lưu manh có hạng, giàu lên hoàn toàn bằng cách ăn cướp, có thể điểm nhanh vài vụ việc:

Thứ nhất, khi làm ăn xuất hàng Đông Âu thì quỵt tiền của đệ tử.

Hai, Ăn cướp ngân hàng ACB từ tay Trần Mộng Hùng mới là Đại gia thực sự sáng lập tạo dựng ra ACB bằng thủ đoạn đê hèn và cũng chính là bài quen thuộc của y: Mua công an, mua báo chí và mua NHNN trở thành công cụ đẻ y ăn cướp ACB từ hơn 15 năm về trước.

Ba, Eximbank, Kiên Long, Đại nhất, Vietbank, ăn cướp bằng cách môi giới trung gian với NHNN và nhận trả công bằng cổ phiếu, đồng thời thong qua vài chục công ty con đã rút ruột của những ngân hàng này trên 70.000 tỷ đồng trong 07 năm, trong đó có 25.000 tỷ KHÔNG hề trả lãi!

Bốn,ăn cướp Samcombank cùng với Nguyễn Thanh Phượng và Trầm Bê bằng chính tiền của NHNN, bằng hối lộ & tham nhũng.

Việc y nhảy sang bóng đá vì y là một kẻ ham mê cá độ và cũng nhằm mục đích gây chiến tranh ở nơi xa trận tuyến thật sự của y nhằm tránh dòm ngó vào những hoạt động ăn cướp, lũng đoạn, cướp phá hệ thống ngân hàng Việt Nam của y cùng cô con gái rượu và thống đốc Nguyễn Văn Bình.

Rõ ràng Nguyễn Đức Kiên hoàn toàn là một kẻ tứ khố vô thân, một quái thai điển hình làm giàu bằng cách lũng đoạn, tham nhũng giới quan chức chop bu, bằng sử dụng quyền lực ‘bẩn’ của cơ quan luật pháp như Nguyên Văn Hưởng & Phạm Quý Ngọ.

Hiện nay hàng chục công ty con do y thuê lập lên đang nợ trên 70.000 tỷ đồng và chắc chắn tài sản của y không đủ để hoàn trả lại số tiền mà y đã rút của dân, của ngân hàng. Y những tưởng ‘quyền lực vô biên’ bởi kế hoạch của y đã được Thủ Tướng và Thống đốc trực tiếp chuẩn y, triển khai thực hiện, cạnh đó còn có hai con ngáo ộp Tướng Nguyễn Văn Hưởng làm ‘cố vấn’ và Tướng Phạm Huy Ngọ làm tay sai. Nhưng những thứ ăn cướp còn chưa kịp chuyển hóa hết, chưa kịp bù lộ hàng chục ngàn tỷ đã mất đã phải hối lộ: Chỉ riêng Nguyễn Văn Bình cho một vụ 5000 tỷ NHNN rót cho Trầm Bê y đã chi cho Bình 1.500 tỷ đồng, 2.000 tỷ đồng lỗ do y bán khống vàng tại sàn vàng Eximbank chưa trả nổi và đánh bạc mất vài trăm tỷ đồng…

Hãy kiểm lại xem thực sự y đã làm được gì cho nền kinh tế đất nước để mà phóng đại lên y là doanh nhân thành đạt? Chưa hề có bất cứ sản phẩm nào của Kiên mang lại lợi ích cho đất nước, cho kinh tế Việt Nam, cho nhân dân ngoài sự tha hóa đội ngũ quan chức, thâu tóm, cướp phá của những chủ nhân thật sự đã đổ mồ hôi xôi nước mắt suốt đời tạo dựng.

Hôm nay Kiên bị bắt có lẽ Trần Mộng Hùng là người hạnh phúc nhất vì đã bị y kìm kẹp suôt gần 20 năm qua mà chỉ vì uy tín của ngân hàng ACB khiến Trần Mộng Hùng – Người kiến trúc sư trưởng thật sự của ACB – đã phải hy sinh, câm nín để đổi lại Kiên không dùng công an, dùng ngân hàng nhà nước, dùng báo chí để lập lại vụ việc Scandal do chính Kiên đã bịa ra ‘Tổng giám đốc Phạm Trung Cang bỏ trốn’ khiến cho dân ồ ạt rút tiền vào năm 1998 mà khi đó y đã lật bài tẩy ra tối hậu thư cho Trần Mộng Hùng: "Nếu không tăng cổ phần và để tôi nắm quyền thì tôi sẽ báo NHNN không chi viện cứu nguy, báo chí sẽ đăng tin và công an sẽ vào bới tung lên….”

Mang nặng đẻ đau nên tất phải yêu quý đứa con ACB như máu thịt của mình, vì vậy Trần Mộng Hùng đã câm lặng chấp nhận điều kiện của Kiên lui về ở ẩn cho hắn ngang nhiên làm mưa làm gió tại ACB. Lý Xuân Hải – Tổng giám đốc ACB cùng bị bắt sau Kiên mấy tiếng là kẻ tay sai thực hiện mọi hoạt động phạm pháp của Kiên…

Đây mới chỉ là bước khởi đầu… Hãy chờ xem…

Sát Thái Quai – Quan Làm báo
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 650 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0