Thứ Sáu, 2024-04-19, 10:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 22 » VỤ ÁN BỐ GIÀ KIÊN: THỐNG ĐỐC BÌNH 'CHẠY' PHÁ KỶ LỤC OLYMPIC
7:15 AM
VỤ ÁN BỐ GIÀ KIÊN: THỐNG ĐỐC BÌNH 'CHẠY' PHÁ KỶ LỤC OLYMPIC

Chí Phèo tôi xin gởi đến quan khách băng ghi âm mà Chí Phèo đã được 'mục sở thị' doc hính đám tiểu yêu nhà anh y tá và Thống đốc Bình 'ruồi' gởi cho:

Sự việc diễn ra vào đêm 20 rạng sáng ngày 21/8/2012 tại E2B Phương Mai, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội (nhà riêng của Thống đốc Bình): Reng, reng…. "Anh ơi ông Kiên bị bắt rồi…”

Bình ‘ruồi’ nhảy bật dậy kêu vợ: "Em ở nhà, Mau mang đô la đi ‘sơ tán’ em ơi… từng bao tiền từ dưới sàn nhà cô vợ trẻ hùng hục lôi lên…. ", "anh phải chạy đi lên Thủ Tướng xin ý kiến chỉ đạo em ơi..." Rồi về mình sẽ mang tiền đi gởi...
Nhoáng cái đã thấy bóng Bình ở số 5…. Phan Đình Phùng,. Chưa bao giờ cả nhà anh y tá tụ tập đầy đủ thế này! Tổng hành dinh đã được lập, hôm nay y tá dặn các vệ sĩ: KHÔNG TIẾP KHÁCH!

Trong bóng đêm, Bình ngó trước, ngó sau, mở xe chạy tọt vào trong …

Còn chưa ngồi xuống, y đã hổn hển tuôn ra:

"Anh ơi bây giờ phải lấy cớ: Ổn định hệ thống ngân hàng, không làm dân hoảng lọan, lấy cớ ngân hàng nhạy cảm để không cho bọn cảnh sát điều tra và bọn TC2 mở rộng sang các ngân hàng Phương Nam, Eximbank, Techcombank, Bắc Á, Việt Bank, Kiên Long, SHB, Bản Việt… nếu không thì sờ đến đâu chết đến đó anh ơi…"

"Để tao đề nghị BCT họp khẩn và khoang lại… bay nói đúng, ngân hàng nhạy cảm lắm, để dân rút tiền là loạn hết, là mất nước…”
Bình hổn hẻn tiếp:
"Còn nữa anh ơi, làm sao để báo chí chỉ đăng sai phạm của Kiên chỉ là kinh doanh trái phép tại mấy công ty con… để sau này chờ biển yên lặng còn có cửa mà chạy tiếp… chứ nếu để các báo đăng ra sự thật về phạm pháp của Kiên và ngân hàng thì hết đường mà cứu anh ơi….”
 Y tá không nói gì, gọi ới ra ngoài "Minh, mày gọi tao nói chuyện với thằng Thường..."
Giọng anh y tá: "Thường, vụ bắt thằng Kiên mày chỉ đạo các báo ngay, cấm không được đăng!"
"Thưa anh, không ngừng được ạ vì ban chuyên án đã thông báo theo lệnh của Tổng Bí Thư rồi ạ! Em không thề ngừng được..."
 "Cái lão Trọng này đáng chết! Vậy mày gọi điện cấm các báo không được  bình luận, chỉ đăng nó bị bắt vì kinh doanh trái phép ở mấy công ty, không được nói gì về ngân hàng cả... "

"Dạ... cái này hôm nay em làm được ạ, nhưng..."

Y tá tắt máy,   Bình đã tiếp "Anh ơi, thế này không thoát được vụ rót 5.000 tỷ cho Phương Nam đâu anh à.... Còn 5.000 tỷ bắt Bắc Hà rót cho Phương Nam thì sao hả anh????"
"Việc đó tao không nắm..."
"Anh chỉ đạo em vụ đó mà..." - "Tao không biết vụ đó....."
"Vậy thì cứ để Bắc Hà tự lo, đó là hắn tự ý rót tiền cho Trầm Bê….”- Bình đành vớt vát...


Hóa ra thầy trò đều biết rất rõ ngân hàng là nhạy cảm và chính Thống đốc Bình đã sử dụng nhuần nhuyễn trò chơi này, chẳng thế mà ngân hàng nào thuộc ‘con mồi’ thì y cho rò rỉ thông tin, không cấp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, cho thanh tra, giám sát ngồi chình ình tại ngân hàng để canh … mục tiêu để chon ó mất thanh khoản và vào cướp cho dễ! Giờ đây thây trò hắn lại dung đúng con bài này để yêu sách BCT buộc phải ngừng ‘công bố thong tin về vụ án’ và ‘khoanh điều tra’ để chờ cửa khi cơn động đát trôi qua thì dùng tiền để ‘chạy’!

Sau khi Bình vừa rời khỏi cửa, anh y tá bắt cận vệ gọi cho tao nói chuyện với thằng Đăng Quang và Hùng Anh – Techcombank…. Minh – cận vệ đưa máy: "thưa anh thằng Quang đang ở đầu dây!"

Anh y tá: "Lúc trước tụi bay có hứa xây cho Đức Hòa - Long An một cái trường phổ thông, bây giờ thế nào rồi?”


"Dạ thưa anh, vì khi đó bọn em tưởng lão tư ấy sắp chết rồi nên tụi em trốn không làm nữa để chúng em tập trung ở Cà Mau ạ…”

"Tụi bay phải cho người về đưa tiền làm ngay đi….”

"Dạ, dạ, xin vâng….”

Băng còn dài ... Nhưng xin trích đến đây, từ từ sẽ công bố cho độc giả nghe chơi...
Chí Phèo - Quan Làm báo
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 766 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0