Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:24 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 22 » Việt Nam đón Tập Cận Bình với cờ Trung Quốc 6 sao
8:57 PM
Việt Nam đón Tập Cận Bình với cờ Trung Quốc 6 sao

HÀ NỘI (NV) - Dân viết báo mạng cá nhân (bloggers) đang vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy một chuyện lạ đang xảy ra tại Việt Nam và nhiều người đặt dấu hỏi tại sao, có chủ ý gì.


Cờ Trung Quốc với một ngôi sao lớn và 5 ngôi sao nhỏ ở bên phải được em nhỏ cầm đón Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ở Phủ Chủ Tịch nước tại Hà Nội ngày 21 tháng 12, 2011. (Hình: AP Photo/Luong Thai Linh, Pool)


Hình ảnh do hai hãng thông tấn quốc tế AP và AFP phổ biến cho thấy những em nhỏ Việt Nam được cho ăn mặc rất đẹp với váy đầm trắng, áo đỏ, khăn quàng đỏ, trên tay mỗi em cầm một lá cờ Trung Quốc.

Ðiểm đặc biệt là lá cờ này có tới 6 ngôi sao, gồm một ngôi sao lớn và 5 ngôi sao nhỏ. Cờ chính thức của Trung Quốc chỉ có 5 ngôi sao gồm một ngôi sao lớn và 4 ngôi sao nhỏ ở bên phải, tượng trưng cho 5 sắc tộc chính là Hán, Mãn, Hồi, Mông, Tạng.

Câu hỏi được đặt ra là "chẳng lẽ chế độ Hà Nội lại không biết rõ điều này hơn ai hết? Hay muốn đưa Việt Nam trở thành ngôi sao thứ 6?”

Blogger Nguyễn Xuân Diện đặt dấu hỏi là, "Việc chuẩn bị những lá cờ này do phía Việt Nam hay phía Trung Quốc?


Ðoàn thiếu nhi Việt Nam đón Tập Cận Bình với cờ Trung Quốc 6 sao ở Phủ Chủ Tịch nước Hà Nội ngày 21 tháng 12, 2011. (Hình: AFP/Getty Images)

Không mấy ai tin rằng Phó chủ tịch nước Tập Cận Bình sang thăm viếng chính thức Việt Nam phải mang theo một đống cờ, mà lại là cờ... 6 sao!

Theo một bài viết của ký giả Trần Ðông Ðức trên Facebook, đây có thể không phải là sự lầm lẫn in ấn mà là một sự "cố tình để bày tỏ lòng biết ơn quan thầy Trung Quốc.”

Trước đây, khi Hồ Cẩm Ðào, chủ tịch nước Trung Quốc, đến Pakistan vào tháng 10 năm 2006, nước này cũng đã đóng tiếp ông ta với một rừng cờ Trung Quốc 6 sao.

Ký giả Trần Ðông Ðức viết: "...qua cử chỉ tiền lệ của Pakistan đã được Trung Quốc bày tỏ mãn ý, Việt Nam rõ ràng không phải ngộ dụng cờ sáu sao (một lớn năm bé) tí nào - như nhiều người vẫn còn nghi nghi mà đi chê ban lễ tân ngu dốt hay sơ ý này nọ. Ðây chính là sự bày tỏ thiện chí mang tính mật ước mật mã giao kết. Lãnh đạo Việt Nam muốn nói lên điều gì đây. Hỏi tức là trả lời.”

Bloggers Việt Nam giận dữ

"Quân phản quốc là đây chứ là đâu. Kẻ phản quốc nằm ngay ở đầu não.” Một người ẩn danh phát biểu trên Nguyễn Xuân Diện Blogspot.

"Thô bỉ quá. Chúng không còn coi ai ra gì cả.” Một người nặc danh phát biểu trên Ba Sàm Blog.

Nhóm thông tin thời sự Dân Làm Báo gọi lá cờ 6 sao là "món quà triều cống dành cho thái tử Tập Cận Bình.”

Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên Hà Nội sử dụng lá cờ 6 sao của Trung Quốc. Khi đưa tin Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đi sang Bắc Kinh ngày 11 tháng 10, 2011, đài truyền hình VTV1 cũng đã cho đọc bản tin trên đó có lá cờ Trung Quốc 6 sao. (TN)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 572 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0