Thứ Tư, 2024-04-24, 9:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 6 » Việt Nam quê hương ngao ngán
9:33 AM
Việt Nam quê hương ngao ngán

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Trước hết xin phân biệt hai chữ "Việt Nam” trong "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ”, tựa một bài ca yêu nước của cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang (1) mà ai là người Việt nghe cũng được... ngạo nghễ lây, là Việt Nam thuần túy. Với "Việt Nam” trong tựa bài viết trên đây là Việt Nam đang bị quỷ ám đứng cu rúc cù rủ khúm núm trong thân phận cái đuôi của Cộng hoà Xã hội Chủ nghiã mà đố người Việt nào không thuộc diện "nhân dân trong hiến pháp” của anh Cu Đờ tờ Tờ sờ (2) nhìn vào mà không phải lắc đầu ngao ngán.

Ta thử chịu khó chiêm ngưỡng qua bộ mặt của một Việt Nam "hiện đại” này, tượng trưng bởi ba ngành Lập Pháp Tư Pháp và Hành Pháp của một thể chế được mệnh danh nền "Cộng Hoá”. 

Trước hết là Lập Pháp tức Quốc Hội, "Cơ quan quyền lực cao nhất nước", mà các vị Đại biểu thay mặt nhân dân, ăn lương của nhân dân, phát ngôn ra những lời "hết nước nói” khiến dư luận nhân dân cả nước "chửi như nước tát vào mặt” đến muốn trôi luôn cả toà nhà của "cơ quan quyền lực cao nhất nước”. 

Kế đến là ngành Tư Pháp, nơi cầm cân nảy mực cho công lý thì quan toà luôn biến thành con cóc nhảy phóc lên ngồi trương mắt ếch trên cái đĩa cân của "phần thịt” phe ta, nham nhở đến nỗi "không ai có thể làm nhục quốc thể hơn các vị ấy”. 

Hành Pháp thì ôi thôi đủ trò. Miệng anh nói một đàng tay anh không những làm một nẻo mà còn ngược lại, tay anh đấm vào mồm anh, Hôm trước Thủ Tướng đăng đàng tuyên bố người dân có quyền biểu tình thì hôm sau bắt người biểu tình ủng hộ Chú Phỉnh đem vào trại phục hồi nhân phẩm. Anh gọi việc giặc cướp tàu giết ngư dân Việt Nam là hành động "thương con cho roi cho vọt”. Côn đồ có "truyền thống” là khắc tinh với Công An là kẻ có bổn phận giữ gìn an ninh trật tự cho công chúng nay lại được đứng bên cạnh, hợp đồng tác chiến với CA, được CA xem là giai cấp ưu tú, là đội quân tiên phong của CA đi trấn lột tài sản dân thường và tổ chức tôn giáo. 

Mới chỉ liếc qua sơ cái mặt của nhà cầm quyền, đã ngao ngán tận cổ cho Việt Nam quê hương tôi dưới thời đúng là Cả Nước Xấu Hổ. Ngao ngán đến ngậm ngùi. Ôi Việt Nam Quê Hương Ngao Ngán.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 497 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0