Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Giêng » 16 » Hải Phòng: Dân biểu tình bị công an đánh gãy tay
8:04 AM
Hải Phòng: Dân biểu tình bị công an đánh gãy tay

 >

Chị Thu đã được băng bó tại BV Việt – Tiệp (Hải Phòng).

 

Một người phụ nữ khi biểu tình chống nhà máy ô nhiễm bị công an Hải Phòng đánh gãy tay, theo báo Dân Việt, ấn bản điện tử của Nông Thôn Ngày Nay.

Khi cùng nhiều người khác biểu tình chận cổng nhà máy sản xuất đất đèn Cường Thịnh ở xã Lại Xuân, bà Ngô Thị Thu bị một công an của huyện Thủy Nguyên "bẻ gập tay về phía sau và một công an khác dùng dùi cui đập thẳng vào cánh tay chị làm cánh tay bị gãy”.

Người dân mang biểu ngữ, dựng lều trước Nhà máy Cường Thịnh.

Ngày 11 tháng 1 năm 2011, hàng trăm người của 3 xã Lại Xuân, Kỳ Sơn và Liên Khê của huyện Thủy Nguyên đã kéo tới bao vây cơ sở công ty nói trên, chận đường không cho xe chở vật liệu ra vào.

Báo Dân Việt kể rằng các người biểu tình dựng lều, và giơ cao biểu ngữ: "Vì sức khỏe cộng đồng – Hãy bảo vệ môi trường – Bài trừ đất đèn”.

"Theo người dân, họ phong tỏa nhà máy vì khi nhà máy sản xuất thử có khói độc hại làm hai phụ nữ trong xã bị choáng phải đi cấp cứu”, Dân Việt tường thuật.

Kể lại vụ công an đàn áp cuộc biểu tình, tờ báo kể lại rằng "Chị Thu kêu ‘gãy tay rồi’ nhưng các cán bộ công an không tin, cho rằng chị ăn vạ và tống chị lên thùng xe chở thẳng về công an huyện Thủy Nguyên. Giữa trời giá rét, trong tình trạng cánh tay bị gãy, chị Thu yêu cầu được đi cấp cứu nhưng bị một chiến sĩ công an huyện (tên là Khải) nói: ‘Cứ bình tĩnh, chưa chết được đâu mà sợ.’”

Dân Việt kể tiếp: "Mãi đến 18 giờ cùng ngày, chị Thu mới được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên và đến 19 giờ 30, chị Thu được đưa sang bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng”.

Nguồn tin thuật lại lời ông Nguyễn Văn Quân (ngụ xóm 9, xã Lại Xuân) cho biết, ông đã nhìn thấy khói vàng nhạt bốc lên từ nhà máy và ông bị tức ngực, khó thở khi hít phải thứ khói đó. Theo ông Quân, người dân địa phương lo ngại khi nhà máy hoạt động sẽ gây ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khu vực.

Ngày 13 tháng 1, phóng viên báo Nông Thôn Ngày Nay tiếp xúc với ông Ðinh Xuân Khải – phó trưởng công an huyện Thủy Nguyên thì ông này tìm cách chối tội cho thuộc cấp khi nói "Hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân chị Thu bị gãy tay”.

 

Nguồn : Nguoi-Viet

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 541 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Giêng 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0