Bản tin ngày 10-01-2011

Nhóm Phóng viên FNA Khối 8406 tường trình từ Huế lúc 14g ngày 10-01-2011

LM Nguyễn Văn Lý tìm cháu tên là Nguyễn Thị Lệ Uyên từ Cam Ranh, đi hành hương La Vang bị mất tích



Sáng nay, 10-01-2010, dùng điểm tâm xong, Lm Nguyễn Văn Lý đã đi ra khỏi cổng Nhà Chung (69, Phan Đình Phùng, Huế), trong một trang phục đặc biệt (xin xem hình) để tìm người cháu bị mất tích từ chiều tối qua đến giờ. Đây là 1 trong 2 chị em ruột có tên là Nguyễn Thị Lệ Uyên, ở Cam Ranh, đi hành hương La Vang và ghé vào Nhà Chung Huế thăm Lm Lý, bác họ của cô.


Chiều tối hôm qua, người cháu này, mặc áo trắng, đi ra ngoài và không thấy trở về. Chúng ta được biết là lúc này tại Huế, Công an nghi ngờ ai mặc áo trắng là có ý định biểu tình và sẽ bắt giữ. Theo lệnh của chúng, hiệu trưởng các trường đại học tại Huế đã cấm tất cả các giảng viên, sinh viên không được mặc áo trắng quần trắng đi dạy, đi học và đi thi kể từ 09-01-2011.


Hiện nay dù trời mưa lạnh ướt, Lm Lý vẫn cương quyết ngồi cạnh bờ sông Bến Ngự, bên đường Phan Đình Phùng, để chờ tin người cháu. Linh mục chỉ đồng ý trở vào sau khi nhận tin cháu được bình an. Thiên hạ bu lại xem rất đông (vì gần đó có chợ Bến Ngự). Bị CA cản trở bày tỏ thái độ và thuyết phục trở vào trong Nhà Chung, nhưng Linh mục vẫn không chấp nhận.

Chúng tôi xin gởi 3 tấm hình kèm theo trên.