Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:44 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Giêng » 19 » Tản mạn đại hội một hai ba bốn là…
9:01 PM
Tản mạn đại hội một hai ba bốn là…
DanlambaoSau những ngày đầu màu mè, ê mông, tê cẳng ngồi nghe nhau trình diễn cái phiên kịch bản một-hai-ba-bốn là: Một là kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; Hai là bám chặt chủ nghĩa Mác Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và hành động; Ba là kiên định lần mò theo nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Bốn là túm lại vũ như cẫn… Các đồng chí đỉnh cao trí tuệ đảng ta đã bước vào phần cực kỳ quan trọng: xếp ghế.

Những con người mang tên đảng viên cộng sản này đã đóng cửa, quay quần và tự đồng ý nhất trí 100% với danh sách 218 UV chính thức và 61 UVdự khuyết để từ đó xếp ghế cho 175 đỉnh cao chính thức và 25 đỉnh cao dự bị nhằm tiếp tục nắm đầu (từ dùng của các đồng chí là "lãnh đạo”) hơn tám mươi mấy triệu "thằng chủ, con chủ” Việt Nam.

Tám mươi mấy triệu thằng/con chủ này đứng ngoài, xớ rớ, lỏm bỏm biết được những gì đang xảy ra đối với vận mạng tương lai (vốn đã xám xịt) của mình qua vài thông tin nhỏ giọt theo đúng chỉ đạo của báo chí đảng ta.

Nói chung báo chí nước ta đăng tin đại hội đảng èo xèo như chợ chiều ế khách. Đảng xì ra tin gì, hình gì thì theo đó mà đăng. Không có kiểu săn tin hành lang, dữ kiện sau sân khấu hậu trường theo đúng chức năng và sở trường của phóng viên. Tất cả đều bị cấm tiệt theo đúng chủ trương "Dân chủ và cởi mở giữa các đồng chí đỉnh cao với nhau mà thôi”.

Báo Pháp Luật hôm qua chạy tít lớn: Bầu cử ở Đại hội XI: Dân chủ và cởi mở như chửi vào mặt dân khi dân ta nhìn tới nhìn lui chỉ thấy Ba Đình đóng kín bưng, giữa các đồng chí thẻ đỏ giải quyết hậu sự với nhau và chẳng thấy một dân đen nào để tham gia cái gọi là Dân chủ này.

Thi thoảng, dân ta đọc được vài bài phỏng vấn của các đồng chí ta thiết tha đánh bóng đại hội theo kiểu "sinh hoạt đại hội vô cùng dân chủ” để mèo khen mèo dài đuôi, cán bộ lãnh đạo TƯ phải có tầm, có tài, có đức, có "ai cu” cao ngất ngưỡng. Nhưng ngay trong những bài phỏng vấn "hot” này, các đồng chí đỉnh cao đôi khi lại phát biểu linh tinh, nhiều khi lại cực kì phản động.

Thí dụ như Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận – đồng chí Nguyễn Chí Dũng khi phát ngôn về chuyện Chọn cán bộ không chỉ cần có "tâm và tầm”: "Hiện nay, những người dám hy sinh bản thân cho đất nước còn ít quá. Tôi muốn con người trước hết phải có khát vọng cống hiến, khát vọng vươn lên tầm cao mới, khát vọng đổi mới, khát vọng vì lợi ích chung… Chúng tôi hy vọng Đại hội sẽ tìm ra được những người như vậy”.

Đồng chí Chí Dũng phát biểu như thế chẳng khác gì chửi vào mặt lãnh đạo đảng ta. Thế thì, té ra, vậy là… các đồng chí dành quyền lãnh đạo đất nước mà chẳng bao nhiêu mạng dám hy sinh bản thân cho đất nước. Vậy thì các đồng chí dành quyền lãnh đạo để làm gì? Tham nhũng? Làm giàu… chính đáng? Chạy chức chạy quyền?… Những cụm từ này là do chính đồng chí Vũ Tiến Chiến – Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng TƯ tuyên bố Không bầu vào Trung ương những cán bộ "giàu nhanh” đấy nhé. Dân Làm Báo không dám đặt điều!.

Về thành phần đỉnh cao nắm đầu nhân dân, trả lời câu hỏi - Ông mong muốn ở Đại hội như vậy, còn ở địa phương nơi ông lãnh đạo, việc sử dụng cán bộ được thực hiện như thế nào? Đồng chí bí thư tỉnh ủy Ninh Thuận phán: "Ở địa phương, chúng tôi đã làm rất nhiều và mạnh dạn tìm những cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, có khát vọng, dám hy sinh, dám cống hiến, còn các vị bảo thủ, trì trệ, hoặc nói nhiều làm ít, nói hay làm dở thì chúng tôi đề nghị đứng sang một bên để nhường chỗ cho những người khác có cơ hội thể hiện mình”.

Cái này thì.. thì (thật tình, ngại quá!!!) đồng chí đang chửi xéo các cụ  đang ngồi ở tuyệt đỉnh đấy nhỉ!?. Bảo thủ, trì trệ, nói nhiều làm ít, nói hay làm dở… Sao mà nói tầm bậy tầm bạ mà trúng tùm lum tùm la vậy ta!.

Trong khi đó thì đại biểu chủ tịch HĐND Tp Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Văn Thuận đã trình bày Ý kiến Đại biểu một cách nồng nàn: "Những người được lựa chọn chắc chắn phải hội tụ đủ hai yếu tố đức và tài. Đó phải là những người được nhân dân tin tưởng và kỳ vọng, góp phần đề ra những quyết sách quan trọng đưa đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, đảm bảo cuộc sống người dân ngày càng được cải thiện và tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế”.

Theo như tiêu chí của đồng chí Thuận thì coi bộ kẹt cho nhiều đồng chí lắm. Thí dụ như đồng chí Nguyễn Tấn Dũng: Sẽ từ chức nếu không chống được tham nhũng! Xin nhận trách nhiệm… chung chung về con tàu Vinashin! Nhân vật xuất sắc nhất của năm 2010 được xào nấu bởi công ty rác rưởi và báo chí lề phải… Nhưng nói vậy chứ cũng chẳng kẹt đồng chí nào. Thời buổi này chỉ cần có thẻ đỏ là có tài. Còn đức nếu kẹt lắm thì nhờ mấy anh văn nô, phóng viên bồi bút hợp tác với công ty chế biến rác là có ngay một hình ảnh vô cùng đức độ. Đám lề trái có xôn xao thì nhờ đồng chí Triều bịt mồm bịt miệng. Tính ra thì chí ít cũng mấy chục triệu dân đen tin tưởng vào sản phẩm xào nấu của đảng ta.

Không tin chăng?! Hãy "tin” rằng dân ta đa phần đều tin yêu và hướng về đảng cực kỳ quang vinh. Hãy "tin” rằng nhân dân ta vẫn một lòng một dạ hướng về đại hội đảng với niềm tin yêu và hy vọng? Hãy "tin” rằng nhân dân ta cả nước dù bương bả ngược xuôi, dù lo chạy vắt giò lên cổ để có chút gì cho ba ngày tết, thêm một "chút” quà biếu xén cho các xếp đồng chí, vẫn một lòng hướng về đại hội đỉnh cao.

Không tin sao!? Cứ hỏi người dân Nghệ An vừa làm ruộng vừa nghe tường thuật Đại hội XI thì biết: "Sáng ra tuy phải xuống ruộng nhưng may mắn xã đã cho bật hệ thống loa truyền thanh lên nên chúng tôi vừa làm ruộng vừa được nghe tường thuật trực tiếp Đại hội Đảng", ông Nguyễn Văn Bình, xã Đồng Văn, Thanh Chương, Nghệ An tâm sự.

Tin hay không tin cuối cùng cũng chẳng quan trọng. Chỉ mãi thắc mắc là giữa làm ruộng và nghe loa phường, xã, thôn, xóm tường thuật trực tiếp Đại hội Đảng, cái nào khổ hơn cái nào!?

Danlambao

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 465 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Giêng 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0